fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”เชื่อสรรหาปธ.วิปใหม่ไม่ขัดแย้ง

Featured Image
“ชัยวุฒิ”เชื่อสรรหาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ไม่สร้างปมขัดแย้งใน พปชร. เตรียมหารือนายกฯ พรุ่งนี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่า การสรรหาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ จะไม่เป็นปมสร้างความขัดแย้งใหม่ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องเป็นคนที่อาสา และเสียสละมาทำงานเพื่อสมาชิก รับหน้าที่ประสานงานกับทุกฝ่าย โดยยอมรับว่า ขณะนี้ มีชื่อของนายนิโรธ สุนทรเลขา สส. นครสวรรค์ เพียงคนเดียว แต่ก็ต้องหารือร่วมกันในวิปรัฐบาลอีกครั้ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะมีการหยิบยกเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตัดสินใจ

ทั้งนี้ ต้องเป็นบุคคลที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้ อีกทั้งตามธรรมเนียมปฏิบัติ คนที่จะมาเป็นประธานวิปรัฐบาล ต้องเป็นคนที่มาจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือว่าเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะได้ ชื่อประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีและวิปรัฐบาล

 

“ชัยวุฒิ” ปิดกั้นขายกาแฟผสมยาอี เตรียมตั้งศูนย์แก้ปัญหาออนไลน์โดยเฉพาะ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกรณีการขายกาแฟผสมยาอีในโลกออนไลน์ว่าการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว ดังนั้น ดีอีเอส จึงมีหน้าที่ต้องปิดกั้น พร้อมกับแจ้งยูอาร์เอลไปยังแพลตฟอร์มให้ดำเนินการปิดจากนั้นจะประสานไปยังตำรวจให้ดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้องในขบวนการหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องมีการตรวจสอบต่อไปแต่เชื่อว่า น่าจะมีคนไทยมีส่วนร่วม เช่น การรับจ้างเปิดบัญชีเช่นเดียวกับการเปิดเว็บไซต์คนละครึ่งปลอม ก็ได้ประสานไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตปิดกั้นแล้ว

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ กล่าวด้วยว่า ดีอีเอส กำลังก่อตั้งศูนย์ต่อต้านการก่ออาชญากรรมทางออนไลน์ โดยประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการหลอกลวง หรือ การขายสินค้าทางออนไลน์โดยเฉพาะอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือสิ่งผิดกฎหมายบนโลกออนไลน์ เช่น การเปิดเว็บไซต์ เมื่อดีอีเอสปิดกั้นแล้ว ยังสามารถเปิดใหม่ได้ง่าย เนื่องจากระบบออนไลน์ยังเปิดกว้างและเสรี จึงฝากเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวัง หากพบเบาะแสการกระทำความผิดก็สามารถแจ้งไปยังดีอีเอสได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube