fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”แนะ ผบ.เรือนจำตรัง ตรวจเชิงรุก

Featured Image
“ชวน”แนะ ผบ.เรือนจำตรัง ตรวจเชิงรุกด้วย ATK อย่างเร่งด่วน หยุดการแพร่ระบาดนักโทษ หลังยอดพุ่งรั้งอันดับ 5 ของประเทศ

 

นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปพบผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง เพื่อหาวิธีหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มนักโทษในเรือนจำ เมื่อวานนี้ (26 ตุลาคม 2564) ซึ่งขณะนี้พบว่า มีนักโทษเรือนจำตรังติดโควิด-19 จำนวน 163 คน ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันของจังหวัดตรัง พุ่งขึ้นติดลำดับ 5 ของประเทศ การมีผู้ติดเชื้อในเรือนจำจังหวัดตรังครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ตรวจพบ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาไม่มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำจังหวัดตรังแม้แต่คนเดียว จนได้รับความชื่นชมว่าเรือนจำ จังหวัดตรัง มีมาตรการในการป้องกันโควิดได้ดีที่สุด ทุกเรือนจำควรเอาแบบอย่าง แต่วันนี้กลับมีผู้ติดเชื้อแล้วและหากไม่หาทางป้องกันอาจมีการแพร่ระบาดถึงนักโทษหรือผู้ต้องขังอื่นอีก2,000คน ซึ่งหลังจากได้รับทราบรายงานแล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายชวน ได้แนะนำให้เรือนจำได้จำกัดพื้นที่การแพร่ระบาดให้ได้ ให้ทำการตรวจคัดกรองในเชิงรุกด้วยATK อย่างเร่งด่วนและให้ดำเนินการตามมาตรการที่เรือนจำตรังเคยทำมาให้เข้มข้นมากที่สุด

 

พร้อมกันนี้ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดตรังได้จัดสรรเครื่องตรวจโควิดATK จำนวน500ชุด ให้กับเรือนจำจังหวัดตรังอย่างเร่งด่วน เพื่อคัดแยกผู้ป่วยให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางจังหวัดจะจัดส่งให้อย่างเร่งด่วน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube