fbpx
Home
|
ข่าว

ต.บางโพธิ์เหนือ จ.ปทุมธานี น้ำยังท่วมขัง

Featured Image
ต.บางโพธิ์เหนือ จ.ปทุมธานี น้ำยังท่วมขัง ขณะผู้ว่าราชการประสานทุกหน่วยงานเตรียมรับมือมวลน้ำ 23-30 ต.ค.นี้

 

บรรยากาศที่ ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ซึ่งทำให้บ้านบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยายังคงมีน้ำท่วมขัง รวมถึงบริเวณวัดบางนา หมู่ 1 ตำบลบางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก บริเวณด้านในวัดยังคงมีน้ำท่วม ขัง และต้องใช้เครื่องสูบน้ำ 3 เครื่องเพื่อผันน้ำภายในวัดออกไปด้านนอก เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาทำบุญได้

โดยบรรยากาศล่าสุดยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ รวมถึงที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีการประกาศเตือนให้เตรียมรับมวลน้ำใหม่ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ในช่วงวันที่ 23-30 ต.ค.นี้ ซึ่งประชาชนบริเวณนี้ได้มีการก่อกระสอบทรายกันน้ำไว้

ซึ่งพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า มีการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ ซึ่งได้ประสานกรมชลประทาน ที่ได้มีการเตือนว่าวันที่ 27 ต.ค.นี้จะมีมวลน้ำมาอีก 1 ลูก ซึ่งพื้นที่ได้มีการเฝ้าระวังถึงวันที่ 30 ต.ค.นี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์มีมือดีมาเปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา อ.บางโพธิ์เหนือ ต.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานงานทุกพื้นที่ให้ช่วยกันเฝ้าระวังเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกโดยได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและรอผลว่าเกิดจากเหตุใด

โดยนายก อบจ.ปทุมธานี ระบุว่า น้ำที่จะมารอบนี้ประชาชนที่อยู่บริเวณนอกคันกั้นน้ำ มีการเตรียมการยกของขึ้นที่สูง แต่ถ้าหากน้ำเข้ามาในพื้นที่คันกั้นน้ำบริเวณภายในจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งทางอบจ.ได้มีการนำถุงยังชีพไปให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว และในวันนี้จะมีการนำถุงยังชีพไปให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube