fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมสิงห์บุรีเริ่มลด ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร

Featured Image
น้ำท่วมสิงห์บุรี เริ่มลด ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร ขณะเจ้าหน้าที่ เตรียมพร้อมต้อนรับนายกฯลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

บรรยากาศก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี เพื่อรับฟังการรายงานปัญหาการจัดการและระบายน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบางแคใน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี จะลงเรือเพื่อเยี่ยมเยือนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย โดยล่าสุด ได้มีชาวบ้านในชุมชนบางแคใน ทยอยพายเรือมารอรับมอบถุงยังชีพอย่างเรื่องแต่ก็มีบางส่วนที่ไม่สามารถออกจากบ้านมาได้ ทางนายกรัฐมนตรี และคณะจะนั่งเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพถึงบ้าน

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ถือว่าวิกฤติกว่าปี 2554 และเป็นกังวลว่ามวลน้ำเหนือจะทะลักท่วมบ้านเรือนเพิ่มเติม เพราะล่าสุดน้ำได้ท่วมเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตรเท่าปริมาณเดิมที่ช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่รับผลอิทธิพลจากพายุเตี้ยนหมู่ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำเริ่มลดและเข้ามาใหม่ช่วง 2-3 วัน ที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ปลาที่บริเวณ ตรงวัดปราสาทหมู่ 4 ตำบลอินทร์บุรีอำเภออินทร์บุรีจังหวัดสิงห์บุรีได้มีแนวคันกั้นน้ำกระสอบทราย ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนโดยรอบจึงต้องติดตามดูว่านายกรัฐมนตรีจะมีการสั่งการอะไรเพิ่มเติมเพื่อช่วยลดผลกระทบประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

สำหรับบรรยากาศบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี มีการกั้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ซึ่งมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 600 หลังคาเรือน ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ใช้เรือสัญจรไปมา และใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก พร้อมกันนี้ยังมีความกังวลถึงมวลน้ำเหนือที่จะไหลผ่านจังหวัดสิงห์บุรี ส่วนการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ได้มีการแจกถึงยังชีพและอาหารปรุงสุกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ จ.สิงห์บุรี มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คือ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.เขต 2 ซึ่งถือได้ว่า เป็นการลงพื้นที่เป็นจังหวัดที่ 10 แล้ว สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหาร โดยรอบพื้นที่บริเวณการจัดงานอย่างเข้มงวด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube