fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ยัน ชทพ.ยังไม่โชว์แคนดิเดตนายกฯ

Featured Image
“วราวุธ” ยัน ชทพ.ยังไม่โชว์แคนดิเดตนายกฯ เพราะยังไม่มีสัญญาณยุบสภา เน้นการทำงานเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมช่วยน้ำท่วมเต็มที่

นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อม ส่งผู้สมัคร?ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้จะเทอม 23 มีนาคม 2566 ดังนั้นถ้าจะมีการเลือกตั้ง ไม่ปลายปีหน้า ก็ช่วงต้นปี 2566 และ ขณะนี้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจากบัตรหนึ่งใบเป็นสองใบแล้ว กฎหมายลูกก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนซึ่งต้องใช้เวลานานนับเดือน การที่ กกต. ส่งหนังสือดังกล่าว เพื่อเตือนให้พรรคการเมืองเร่งดำเนินการ และกระตุ้นให้ตื่นตัวในการแก้กฎหมายลูก ไม่ได้มองว่าจะเป็นประเด็นที่อาจจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้หรือนายกรัฐมนตรีจะยุบสภาแต่อย่างใด

ส่วนที่บางพรรคการเมืองออกมาชูแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ มองว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค เพราะตามตามกติกาต้องชูกันอยู่แล้ว แต่ในส่วนของพรรคมองว่าเป็นการเร่งทำงานมากกว่า แต่มองว่ากลไกสำคัญที่สุดของการเลือกตั้ง คือกฎกติกาในการทำงาน ที่เปลี่ยนจาก 350 เขตเป็น 400 เขต และกฎหมายอื่นๆ ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขในเร็ววัน จะทำให้กลไกการเลือกตั้งยุ่งยากขึ้นไปอีก จึงเป็นสิ่งที่ดีที่ กกต. เร่งรัดให้ทุกการเมืองดำเนินการ

นายวราวุธ กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม ฝั่งตะวันตก ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ว่าขณะนี้กรมชลประทานได้เพิ่มปริมาณน้ำ ที่ผันจากเขื่อนเจ้าพระยามาทางประตูน้ำพลเทพ จ.ชัยนาท เข้ามาทางแม่น้ำท่าจีนมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันได้ชะลอปริมาณน้ำที่จะไหลมาแม่น้ำท่าจีน รวมถึง กองทัพเรือได้ประสานกับกรมชลประทาน ในการนำเครื่องผลักดันน้ำไปติดไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีนให้ไปสู่อ่าวไทยโดยเร็ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube