fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯ ถกงบ65 วันที่ 4 ลากยาวจนจบ

Featured Image
สภาฯ ถกงบ65 วันที่ 4 ลากยาวจนจบ หลังเหลืออีก 14 มาตรา เชื่อทุกฝ่ายร่วมมือกัน ขณะ “ขจิตร” ขู่นับองค์ประชุมเป็นระยะๆ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระ2 และ3 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาทเป็นวันที่ 4 โดยก่อนลงมติมาตรา 28 งบประมาณรายจ่ายของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด จำนวน 17,411,012,300 บาท ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่เป็นประธานที่ประชุมนั้น

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นหารือว่า จากการหารือกับเพื่อนสมาชิกทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ขอแจงผลการหารือต่อที่ประชุมสภาฯ เห็นว่าการประชุม 4 วันใช้เวลามากพอสมควร อยากให้ประธานช่วยดำเนินการพิจารณางบประมาณไปจนจบ แม้ว่าจะเหลืออีก 14 มาตรา แต่เชื่อว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือกัน โดยอาจจะลดเวลาการอภิปรายหรือตัดข้อความที่ยืดเยื้อออกไปบ้าง เชื่อว่าคืนนี้เราจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ และลงมติวาระ 3 ในคืนนี้ และขอให้ทุกคนอยู่ร่วมกันลงมติในคืนนี้

ด้าน นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าได้ตกลงกันว่าจะให้จบในค่ำคืนนี้ก็ขอบคุณอย่างยิ่ง เพราะประธานสภาฯ กำชับให้รองประธานสภาฯ ทั้งสองคนอย่าไปไหน จะถึงเช้าไม่เป็นไร ขอให้จบ

ด้านนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าวิปตกลงกันแบบนั้นก็ได้ แต่องค์ประชุมต้องครบ ตนจะนับองค์ประชุมเป็นระยะๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube