fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกกลุ่มทะลุฟ้ายันจุดยืนเดิมชุมนุมอย่างสงบสันติ

Featured Image
โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า ยืนยันจุดยืนเดิมชุมนุมอย่างสงบสันติ ตั้งข้อสังเกต ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความรุนแรง ความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้น

นายทรงพล สนธิรักษ์ (ยาใจ) โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวถึงการจัดกิจกรรมที่หน้าองค์การสหประชาชาติ ว่า ทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือไปแล้วเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยวันนี้ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้นานาชาติได้รับรู้ ถึงการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการจับกุมคุมขังแกนนำ และผู้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา จึงขอเรียกร้องให้เข้ามาร่วมตรวจสอบและขอให้ปล่อยผู้ถูกคุมขังทุกคน เนื่องจากเห็นว่าเป็นการปิดกั้นสิทธิและเสรีภาพการแสดงออกในการชุมนุม

นอกจากนี้ การที่แกนนำประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ (เพนกวิน), นายพรหมศร วีระธรรมจารี (ฟ้า) และ นายสิริชัย นาถึง (นิว) ถูกจับกุมคุมขัง และติดโควิดในเรือนจำ เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเลวร้ายในการบริหารจัดการโควิดของรัฐบาล ที่ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ รวมถึงกรณีที่มีผู้คนเจ็บป่วยและล้มตายเป็นจำนวนมาก จากสถานการณ์โควิดไทย

ส่วนกรณีการชุมนุม ของกลุ่มมวลชนอิสระ ที่บริเวณแยกดินแดงนั้น ทางกลุ่มทะลุฟ้ายังยืนยันจุดยืนเดิม คือการชุมนุมอย่างสงบและสันติ แต่ถ้ามวลชนบางส่วนที่อยู่บริเวณดินแดง เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก็เป็นการตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ใช้แก๊สน้ำคา ความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ของการออกมาชุมนุม ของพลเมือง ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มทะลุฟ้า ยังมีแนวทางจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งวันพรุ่งนี้ และนับจากนี้ไปจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก ส่วนรูปแบบและประเด็นการเคลื่อนไหว จะปรับเปลี่ยนไปตามกลยุทธการชุมนุมแต่ละครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube