fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษารมต.อัด”มงคลกิตติ์”มีแนวคิดป่าเถื่อน

Featured Image
ที่ปรึกษารมต.อัด “มงคลกิตติ์”มีแนวคิดป่าเถื่อน ไร้สติ ไม่สมควรเป็นผู้แทนของประชาชน ไม่พอใจอะไรก็จะใช้แต่กำลัง

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นตัวแทนประชาชน ขอท้าชกกับนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตนไม่เข้าใจว่าคนที่เป็นถึง ส.ส.เป็นผู้แทนของประชาชน จะมีแนวคิดที่ป่าเถื่อนเช่นนี้ และยังมองว่าไม่ได้มีสติ ก่อนที่จะโพสต์อะไรออกมา

นายชนะศักดิ์ ยังมองว่าคนที่เป็นถึง ส.ส.หากมีแนวคิดเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นอันตรายต่อประชาชน ไม่สมควรที่จะมาทำงานกับประชาชน หรือแม้กระทั่งเป็นผู้แทนอันทรงเกียรติได้ เพราะหากไม่พอใจอะไรก็คงจะใช้แต่กำลังทำร้ายร่างกายคน ไม่ได้ใช้สมองคิด

ทั้งนี้นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า วัฒนธรรมสังคมไทย ปู่ ย่า ตา ยาย บรรพบุรุษ ไม่เคยสั่งสอนให้ลูกหลานมีพฤติกรรมก้าวร้าวเช่นนี้ น่าอับอายแทนครอบครัววงศ์ตระกูลเป็นที่สุด

 

สิระ อัด "มงคลกิตติ์" พฤติกรรมไม่เหมาะสม

“สิระ”โดดป้องนายกฯ ซัด “เต้” พฤติกรรมไม่เหมาะสม ชกคนอื่นไปทั่ว ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายมงคลกิตติ์กำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ทำผิดจริยธรรมของ ส.ส.หรือไม่ เพราะการกระทำเป็นลักษณะที่กำลังขู่เข็ญนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดอาญาหรือไม่ ส่วนเรื่องหมิ่นประมาทดูแล้วน่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท สิ่งที่พูดแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินเดือนเพื่อช่วยโควิดทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดหรือยัง และยังเหมาะสมจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นหากพบสิ่งที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ผิดกฎหมายตนจะดำเนินคดีและยื่นตรวจสอบจริยธรรม

ส่วนการตรวจสอบนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีช่องทางของฝ่ายนิติบัญญัติที่ขณะนี้กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากมีหลักฐานก็เอามาพูดในสภาวันที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เราเป็นผู้แทน ไม่ชอบใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้ นายสิระ กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำนั้น บ่งบอกถึงพฤติกรรม วุฒิภาวะว่าเป็นคนอย่างไร ทำอะไรไปไม่รับผิดชอบ ทำความดีกันบ้างเถอะ ทำให้สภาสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าทำให้สภาที่ประชาชนเลือกมาต้องตกต่ำไป และฝากบอกไปยังนายมงคลกิตติ์ว่า “ฟันดีๆเก็บฟันไว้กินข้าวดีกว่า เดี๋ยวจะกินข้าวไม่อร่อย”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube