fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้า เคลื่อนขบวนยื่นสถานทูตสหรัฐฯ

Featured Image
ม็อบทะลุฟ้า เคลื่อนขบวนถึงสถานทูตสหรัฐฯ ยื่นข้อเรียกร้อง ไทยจัดการวัคซีนไฟเวอร์บริจาคไม่เหมาะสม ก่อนเคลื่อนไปสถานทูตจีน

เมื่อเวลา 12.25 น. ทะลุฟ้าในกิจกรรม #ม็อบ20สิงหา Car mob สัญจร ยื่นหนังสือทะลุโลก เคลื่อนขบวนถึง สถานเอกอัครราชทูตสหรรัฐอเมริกา เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการจัดสรรวัคซีนที่ได้รับมอบจาก รัฐบาลอเมริกา แต่รัฐบาลไทยกลับมีการนำวัคซีนไปแจกจ่ายแก่กำลังพลในกองทัพแทนที่จะเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเพื่อรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 โดยทางสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาได้ส่งตัวแทนมารับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุมไว้เพื่อพิจารณา

ทั้งนี้ พื้นที่โดยรอบหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จากนั้นเวลา12.45 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้เคลื่อนขบวนต่อไปยังสถานทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

ม็อบทะลุฟ้าจัด เคลื่อนขบวนถึง สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวค

เมื่อเวลา 13.38 น. กลุ่มทะลุฟ้าในกิจกรรม#ม็อบ20สิงหา Car mob สัญจร ยื่นหนังสือทะลุโลก เคลื่อนขบวนถึง สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวคจากบริษัทเอกชนจีนจำนวนทั้งสิ้น 24.55 ล้านโดส ซึ่งเป็นวัคซีนที่มวลชนอ้างว่าคุณภาพต่ำไม่สามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด19สายพันธุ์เดลต้าได้

โดยตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าได้ยื่นหนังสือกับหัวหน้ารักษาความปลอดภัยของสถานทูตฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของสถานทูตฯ หลังจากนั้น นายนวพล ต้นงาม (ไดโน่) แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวแสดงความรู้สึกผิดหวังต่อสถานเอกอัครราชทูตจีน ที่ส่งเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมารับหนังสือ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตคนไทย เพราะข้อเรียกร้องที่กลุ่มทะลุฟ้ามายื่นวันนี้ เป็นเรื่องที่รัฐบาลไทยยังเอาวัคซีนซิโนแวค จากประเทศจีน มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่รัฐบาลจีนก็ออกมาบอกว่าวัคซีนนี้มีคุณภาพต่ำ ไม่สามารถรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าได้

ซึ่งแตกต่างจากสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ และสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ที่ให้เกียรติกลุ่มทะลุฟ้า ส่งเจ้าหน้าที่ทูตออกมารับหนังสือ สะท้อนให้เห็นว่า การปฏิบัติของสถานทูตจีนเป็นอย่างไร และคาดหวังว่าหนังสือที่ยื่นวันนี้ จะไปถึงมือเอกอัครราชทูต ไม่ใช่ออกมารับเพียงเป็นพิธี

ทั้งนี้ หลังจากจบกิจกรรมยื่นหนังสือในวันนี้ ก็จะแยกย้ายกันกลับ และยุติการชุมนุม แต่ให้จับตาดูวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ อาจจะมีไปยื่นหนังสือสถานที่ราชการบางแห่ง เกี่ยวกับการ ดูแลผู้ต้องขัง หลังจากที่เพื่อนของพวกเรา ที่ติดโควิดในเรือนจำ

พร้อมย้ำว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุฟ้า ยึดหลักสันติ ไม่รุนแรง หลังชุมนุมเสร็จก็แยกย้าย ส่วนเหตุการณ์ที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการชุมนุมทุกวัน นั้น ยืนยันว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเคลื่อนไหวเรียกร้อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube