fbpx
Home
|
ข่าว

เปาไทยลีก ฉีดวัคซีนโควิด-19ครบเตรียมฤดูกาลใหม่

Featured Image
ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินฯ อัพเดทความพร้อมผู้ตัดสินฉีดวัคซีน โควิด-19 ครบก่อนทำหน้าที่ในฟุตบอลในไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021/22

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศโปแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2564/65 โดยจะกลับมาเริ่มแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ในศึกไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนที่ฟุตบอลไทยลีก 1 จะเริ่มแข่งวันที่ 3 กันยายน 2564 ส่วนไทยลีก 2-3 เริ่มแข่งวันที่ 4 กันยายน 2564

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยความพร้อมของผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินในระดับไทยลีก 1 ที่จะลงทำหน้าที่และได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในการปฏิบัติตามมาตรฐานการจัดแข่งขันฟุตบอล ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพจะเริ่มขึ้น

นายฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เปิดเผยว่า “เพื่อให้นักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกิดความปลอดภัยสูงสุดในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และหยุดยั้งต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดการสร้างภูมิคุมกันหมู่ และป้องกันไม่ให้เป็นบุคคลที่แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น จึงได้ประสานงานกับผู้ตัดสินในการเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดสรรไว้สำหรับบุคคลากรกีฬา ขณะที่ผู้ตัดสินบางส่วนได้รับวัคซีนจากต้นสังกัด”

โดยจากการสำรวจข้อมูล ถือว่าค่อนข้างพร้อม จะมีแค่เพียง 4 ราย เท่านั้นที่ยังคงรอการเข้ารับวัคซีน สำหรับผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ระดับ T1 ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน มีดังนี้

ทั้งนี้ผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่จะลงทำหน้าที่ในระดับ T1 ทั้งในสนามแข่งขันและห้อง VAR จะมีจำนวนทั้งสิ้น 56 คน มีผู้ตัดสินที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม จำนวน 52 คน ขณะที่อีก 4 คน ทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการประสานกับ กกท.เพื่อเข้ารับวัคซีน ก่อนที่จะทำหน้าที่ในการแข่งขันช่วงเดือนกันยายนนี้ ในส่วนของผู้ประเมินผู้ตัดสิน ระดับ T1 จำนวน 16 คน ทั้งหมดฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube