fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”ขอบคุณกสทช.เลิกประมูลวงโคจรดาวเทียมจัดชุด

Featured Image
“หมอระวี”ขอบคุณกสทช.ยกเลิกประมูลใช้วงโคจรดาวเทียมจัดชุด แนะทำประชาพิจารณ์ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการประชุม กสทช. ได้มีมติยกเลิกการประมูลการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) ที่กำหนดจัดประมูลในวันที่ 28 ส.ค.2564 ว่า เหตุผลในการยกเลิกประมูล ก็เป็นไปตามข้อเรียกร้องที่เคยยื่นไปว่า มันเป็นการแข่งขันที่ไม่เสรี และไม่เป็นธรรม เพราะมีบริษัททีซี สเปซ คอนเน็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ถือหุ้น 100% ยื่นขอประมูลเพียงรายเดียว

เรื่องนี้เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการ กสทช.ที่ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนจำนวนมาก และร่วมถึงนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ที่ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง กสทช.เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องนี้ สุดท้ายคงต้องขอบคุณการสนับสนุนของรัฐบาลที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นได้ง่าย

หลังจากนี้ คิดว่าควรที่จะมีการทำประชาพิจารณ์ จากตัวแทนทุกฝ่าย โดยเฉพาะทหารเหล่าทัพต่าง ๆ ที่มีเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ มาปรึกษาหารือขอความเห็นในหลาย ๆ ประการว่า การที่จะบริหารวงจรดาวเทียมที่จะเป็นสมบัติของชาติ เราจะทำอย่างไร เช่น ให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เข้ามาบริหาร จัดซื้อดาวเทียม ลงทุนจัดซื้อดาวเทียมขึ้นมายิง เพื่อจะวงโคจรใหม่ หรือว่า จะให้เอกชนทำ แต่ควรที่จะต้องมีการหารือกันอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะโอกาสแบบนี้เพิ่งจะกลับมาถึงคนไทย สุดท้ายต้องขอบคุณแรงจากประชาชนทั่วประเทศที่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube