fbpx
Home
|
ข่าว

“โค้ชหมี”ชม“โมโทโนริ”ฝีมือดีทุ่มเทเกินร้อย

Featured Image
บาบา โมโทโนริ โค้ชวิดีโอสเก๊า ทีมโต๊ะเล็กถึงไทยเดินงานเต็มเกียร์ โค้ชหมี ชมเปาะได้กุนซือฝีมือดี ทุ่มเทเกินร้อยทำให้งานเบาขึ้นมาก

บาบา โมโทโนริ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลช้างศึก ที่เป็นเฮดโค้ชของทีมบรุก คิวชู จากเจแปนฟุตซอลลีกซึ่งได้รับการทาบทามจาก ทีมฟุตซอลชาติไทยให้มาช่วยงานด้านเทคโนโลยี การตัดต่อวิดีโอ งานสเก๊าทีมคู่แข่งและทีมไทย ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเเล้ว วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนเข้า state quarantine ที่เมืองไทย 14 วันตามระเบียบ แต่อย่างไรก็ดี บาบา ได้เริ่มงานของเขาแล้วราว 1 สัปดาห์ ซึ่งได้ร่วมประชุมออนไลน์กับกลุ่มสต็าฟฟ์ทีมชาติไทยกับ โค้ชหมี รักษ์พล สายเนตรงาม ผู้ฝึกสอน, อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยฯ เอเดรียน พิเนด้า โค้ชฟิตเนส และผู้ประสานงานต่างประเทศ ทุกๆวัน

โดย โค้ชหมีกล่าวว่า “บาบา” โค้ชญี่ปุ่นคนนี้เก่งมากด้านเทคโนโลยี เขาตัดวิดีโอของคู่แข่งมาเป็นชอตๆ พร้อมกับเอามาประกบกับวิธีเล่นของไทย พร้อมนำเสนอแผนการเล่นที่เราควรจะใช้ในรูปแบบต่างๆในสถานการณ์ ทั้งรุก รับ เซตเพลย์ และสิ่งที่เขานำเสนอก็ตรงกับไอเดียของตน แทบไม่ต้องถกเถียงกันเลยว่าควรจะต้องเป็นอย่างไร อีกทั้งเขามีประสบการณ์พอสมควรในการเป็นเฮดโค้ชด้วย เขาเอาการทำงานด้วยการใช้โปรแกรมเพลย์บุ้คมาทำงานให้กับทีมสต็าฟฟ์แบบรายวัน ทำให้การทำงานมีรูปแบบ วิธีการ ที่เป็นวิชาการและนำไปใช้งานง่าย งานของตนก็ง่ายขึ้น เบาขึ้นเยอะ

โค้ชหมียังชื่นชม “บาบา” อีกว่า เขาเป็นญี่ปุ่นขนานแท้จริงๆ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตี1 ตี 2 ยังคงทำงานอยู่เลย เช้าก็ตื่นมาทำงานอีก จนตนต้องปรามๆเขาว่าให้พักผ่อนบ้าง ซึ่งที่ทราบมา บาบา เขาเป็นคนขวนขวายมาก ถึงขนาดไปร่ำเรียนวิชาโค้ชด้วยการไปอยู่ประเทศสเปนเรียนวิชาฟุตซอลสโมสรต่างๆในสเปนถึงสองปี และยังข้ามไปบราซิลไปหาความรู้มาอีกครึ่งปี ก่อนจะค่อยกลับมาเป็นโค้ชจริงๆในญี่ปุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา สุดยอดมากๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube