fbpx
Home
|
ข่าว

ดอกบัวหลวงสีชมพูบานสะพรั่งสามร้อยยอด

Featured Image

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่ ตำบลไร่เก่า-ไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามคำแนะนำของนายอภิรักษ์ เสรีสกุลธร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านสามร้อยยอด และ นายศิริ อินประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านเกาะไผ่ ว่าช่วงนี้ดอกบัวหลวงในทุ่งสามร้อยยอดกำลังออกบานบานสะพรั่งเต็มบึง เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ และสามารถเข้ามานั่งเรือชมบัวได้จนถึงช่วงปีใหม่

นายอภิรักษ์ เสรีสกุลธร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 กล่าวว่า บรรยากาศในช่วงนี้สวยงามมากตอนนี้ดอกบัวกำลังบานสะพรั่ง และระหว่างที่ล่องเรือมานั้นก็จะได้เห็นภูเขาสามร้อยยอด เขาแมว เขาพระ นกนานาชนิด และก็มีบัวหลายสายพันธุ์ มีต้นธูปฤาษี คือจะได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติที่งดงามจริงๆ และช่วงนี้บัวกำลังบานสะพรั่ง ถ้ามาเที่ยวแนะนำให้มาในช่วงเช้าลงเรือสักประมาณ 06.00 น.-06.30 น. เพราะว่าหนึ่งจะไม่ร้อน และได้สัมผัสกับอากาศหนาว นักท่องเที่ยวจะสามารถดื่มด่ำกับความสวยงาม ใช้เวลาประมาณ 2-3 ช.ม อิ่มเอมกับธรรมชาติ แบบสุดๆ เลยทีเดียว

ส่วนการปฏิบัติตัวเวลามาล่องเรือชมบัว ที่สำคัญคืออย่านำขยะมาทิ้ง แต่ก็คิดว่าในเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ช่วยกันรักษาธรรมชาติอยู่แล้ว สำหรับค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็จะมีค่าเรือลำละ 600 บาท นั่งได้ 4 คน ซึ่งรายได้ตรงนี้ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งให้กับหมู่บ้านด้วย เพื่อเป็นทุนไว้สำหรับเรื่องของการดูแลรักษาท้องทุ่ง ถ้านักท่องเที่ยวที่จะมาก็จะสามารถมาได้ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปจนถึงช่วงปีใหม่เลย โดยทางชาวบ้านเองก็มีความพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ หรือสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 092-651-3269

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube