fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”กำชับเรือนจำเร่งหาแนทสงชะลอรับผู้ต้องขัง

Featured Image
“สมศักดิ์” กำชับเรือนจำเร่งหาแนวทางชะลอรับผู้ต้องขังเข้าเรื่อนจำในพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาด พร้อมจัดหาฟ้าทะลายโจรให้เพียงพอ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19ในเรือนจำ ว่า ยอดที่ดูสูงในเรือนจำเป็นยอดสะสม ซึ่งวันนี้ได้มีการประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้บริหาร และผู้บังคับบัญชาการเรือนจำพร้อมกำชับ ผู้บัญาชาการเรือนจำบางแห่ง ให้เร่งหาแนวทางการประสานหน่วยงานราชการด้วยชะลอการรับผู้ต้องขังเข้าเรือนจำในพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยยึดระเบียบราชการควบคู่กับการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19ให้ดีตามมาตรฐานทางสาธารณสุข พร้อมทั้งจัดหายาฟ้าทะลายโจรใช้อย่างเพียงพอ

โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า หากเรือนจำไหนไม่มีฟ้าทะลายโจร ผู้บริหารระดับสูงจะถูกทำโทษ แต่ไม่ใช่ทำโทษ ผบ.เรือนจำ ฐานปล่อยปะละเลยไม่บริหารจัดการในเรื่องนี้ ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ตรวจเรือนจำต่างๆ ว่ามีสต๊อกของเพียงพอหรือไม่ นอกจากนี้การทำเอกสารประสานหน่วยงานราชการต้องละเอียดถี่ถ้วนและถูกต้อง เพื่อกันไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด แม้ที่ผ่านมาจะทำได้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นหากผู้บัญชาการเรือนจำคนใดไม่ถนัดงานด้านเอกสารให้หาผู้เชี่ยวชาญในส่วนนี้มาช่วยทำงาน

ซึ่งตนได้กำชับผู้บัญชาการเรือนจำ ดูแลผู้ต้องขังหรือเจ้าหน้าที่ ที่มีการสัมผัสผู้ป่วยแล้วมีอาการไอหรือรู้สึกไม่สบายก็ให้กินยาฟ้าทะลายโจรทันที หรือใครที่ผลตรวจออกมาเป็นบวกก็กินได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยรักษาในเบื้องต้นได้ เพราะมีการพิสูจน์และได้ผลที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ และอีกหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ระบุว่า ส่วนกรณีเรือนจำกลางขอนแก่นมีผู้ติดเชื้อที่เป็นนักโทษและเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางรวมแล้ว 1,276 ราย ขณะนี้ได้มีการรักษาแยกโซนต่างๆ พร้อมกับการทำรูปแบบ Bubble and seal ห้ามมีการเข้าออก ซึ่งตนได้ขอให้ผู้บริหารช่วยดูปัญหาการเข้าเวรยามอย่างละเอียด เพราะมีคนร้องเรียนมา หากต้องปรับให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันให้ทำได้ทันที แต่ห้ามให้กระทบกับการปฏิบัติหน้าที่และสุขภาพของแต่ละคน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube