fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”มอบถังออกซิเจนกู้ชีพช่วยปชช.

Featured Image
“ประเสริฐ” มอบถังออกซิเจนกู้ชีพ และชุดเวชภัณฑ์ที่จำเป็นเบื้องต้นสำหรับผู้ติดเชื้อกักตัวในบ้านช่วยเหลือประชาชน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มอบถังออกซิเจนกู้ชีพ และชุดเวชภัณฑ์ที่จำเป็นเบื้องต้นสำหรับผู้ติดเชื้อกักตัวในบ้าน ให้แก่ตัวแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย นำไปส่งต่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย นายประเสริฐ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยมีความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดระลอกใหม่ มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตลอดเวลาที่ผ่านมา ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยประชาชนในทุกมิติ ตั้งแต่การประสานตั้งโรงพยาบาลสนามร่วมกับภาครัฐ การประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยวิกฤต การจัดทีมลงช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินเช่นการช่วยถังออกซิเจนแก่ผู้ป่วยภาวะวิกฤต การขนส่งพาผู้ติดเชื้อไปโรงพยาบาลหรือตรวจหาเชื้อ การส่งตัวผู้ติดเชื้อได้กลับบ้านต่างจังหวัดไปรักษาตัว การมอบอาหารและของใช้จำเป็นแก่ผู้ต้องกักตัวในบ้าน แม้แต่เรื่องที่เราเศร้าเสียใจที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องเสียชีวิตในบ้านระหว่างรอเตียงหมอ  ทีมงาน ส.ก.ของเพื่อไทยก็เป็นธุระดูแลตลอดจนช่วยฌาปนกิจผู้เสียชีวิตแทนญาติพี่น้องของเขาที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ไม่อาจมาล่ำลาพ่อแม่ตัวเองได้

ทั้งนี้ ความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งนี้เป็นแรงผลักดันให้เพื่อไทยต้องผนึกกำลังกันในทุกพื้นที่เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด และเร่งช่วยเหลือพี่น้องในทุกทางที่สามารถทำได้ วันนี้เป็นภาวะวิกฤตซ้อนวิกฤต คือทั้งปัญหาโรคโควิดระบาดและปัญหาความล้มเหลวในการแก้ปัญหาของภาครัฐ เมื่อรัฐไร้ประสิทธิภาพ คนไทยต้องช่วยกันดูแลตนเอง เพื่อไทยจะอยู่เคียงข้างพี่น้องในทุกวินาทีของความทุกข์ยาก

วันนี้ไม่พูดเรื่องการเมือง ขอใช้ทุกวินาทีอยู่เคียงข้างดูแลความทุกข์ยากของพี่น้อง วันนี้ผู้ป่วยวิกฤตตามบ้านจะเพิ่มสูงขึ้น ผู้ติดเชื้อรอเตียงต้องกักตัวในบ้านจะเพิ่มมากขึ้น เรามอบถังออกซิเจนและชุดเวชภัณฑ์เพื่อให้ทีมหน้าด่านเพื่อไทย นำไปช่วยเหลือพี่น้องเราที่ต้องเจ็บป่วยในภาวะวิกฤตตามบ้าน และให้กำลังใจพี่น้องที่ต้องกักตัวดูแลอาการภายในบ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube