Home
|
ข่าว

มีนบุรีเปิดศูนย์พักคอย-จ่อขยายตรวจ2พันคิว/วัน

Featured Image
ผอ.เขตมีนบุรี เปิดศูนย์พักคอยวันนี้ พร้อม 100% รับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว 200 เตียง ขณะตรวจคัดกรอง เตรียมขยายเพิ่มเป็น 2,000 คิว/วัน

นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ. เอ็น. เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้จะมีการเปิดศูนย์พักคอยเขตมีนบุรี เพื่อรอส่งต่ออย่างเป็นทางการวันแรก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ทุกเขตจะต้องมีศูนย์พักคอย เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พร้อมยืนยัน มีความพร้อม 100% ในการรองรับผู้ป่วยสีเขียว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบห้องปฏิบัติการ ระบบการรับ-ส่ง ผู้ป่วย การบริหารจัดการเตียงของศูนย์พักคอย รวมไปถึงการจัดบุคลากรมาดูแลที่ศูนย์พักคอย ทั้งนี้ ศูนย์พักคอยเขตมีนบุรี สามารถรับผู้ป่วยได้ประมาณ 200 เตียง แบ่งเป็นผู้หญิง 115 เตียงผู้ชาย 85 เตียง

ขณะเดียวกัน เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้ทำงานร่วมกับศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ที่มาตั้งจุดบริการประชาชน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานร่วมกัน ทั้งการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สนับสนุนกำลังพล ยานพาหนะต่างๆ การแจกถุงยังชีพ และการดูแลผู้ป่วย สามารถดูแลได้ทั่วถึงมากขึ้น และทำให้ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เป็นจุดศูนย์รวมในการให้บริการด้านต่างๆ แบบครบวงจร ที่มีทั้งการที่มีหน่วยบริการตรวจคัดกรองเชิงรุก ศูนย์พักคอยผู้ป่วยสีเขียว และจุดบริการประชาชนของกองทัพไทย

สำหรับภาพรวมของหน่วยบริการคัดกรองโควิด-19 ที่ทางเขตรับผิดชอบดูแลอยู่ ผู้อำนวยการเขตมีนบุรีกล่าวว่า มีการจัดระบบอย่างชัดเจน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ลดความแออัด ที่จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งขณะนี้สามารถรองรับการตรวจได้วันละ 1,000 คิว และเตรียมขยายเพิ่มเป็น 2,000 คิว แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะต้องคำนึงถึงบุคลากรที่จะต้องมาดูแลเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนประชาชนที่มาแล้วไม่ได้บัตรคิว ยอมรับว่ามีปัญหาบ้าง แนะนำว่าให้มาวันถัดไปแทน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube