fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย”พอใจส่งออกสินค้าเกษตรเติบโตสูงสุดรอบ10ปี

Featured Image
“เฉลิมชัย”พอใจตัวเลขส่งออกสินค้าเกษตรเติบโตสูงสุดในรอบ10ปี ผลไม้ครองแชมป์ขยายตัวสูงสุด 185% สั่งเร่งเครื่องปฏิรูปข้าวครบวงจรหวังทวงแชมป์คืน

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผย ว่า ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พอใจที่สินค้าเกษตรมีส่วนช่วยเศรษฐกิจ สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศในเดือนมิถุนายน 71,473.5 ล้านบาท โดยมีอัตราการขยายตัวสูงถึง 59.8% นับเป็นอัตราการขยายตัวสูงสุดในรอบ 10 ปี และเป็นการขยายตัว 9 เดือนต่อเนื่อง โดยผลไม้ครองแชมป์การส่งออกอัตราเติบโตสูงสุดถึง 185.10% ทุเรียนขยายตัว 172% และมังคุดขยายตัว 488.26% เป็นการทำลายสถิติการส่งออกในอดีตที่ผ่านมา ตามมาด้วย การส่งออกยางพาราขยายตัว 111.9% มันสำปะหลังขยายตัว 81.5 %

สำหรับการส่งออกข้าวที่มีตัวเลขติดลบทั้งปริมาณและมูลค่านั้น รัฐมนตรีเกษตรฯ.ถือเป็นวาระเร่งด่วนในการแก้ปัญหาและได้สั่งการให้เร่งปฏิรูปข้าวแบบครบวงจรเพื่อสร้างศักยภาพใหม่ทวงแชมป์กลับคืนมา โดยใช้”5ยุทธศาสตร์ปฏิรูปเกษตร4.0″ เป็นหัวใจของการพัฒนา โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆมาสร้างการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่การผลิต การแปรรูป และการตลาดภายใต้ยุทธศาสตร์ ตลาดนำการผลิตโดยบูรณาการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงพาณิชย์ สมาคมชาวนา และทุกภาคีภาคส่วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube