fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคไทยสร้างไทย ผุดแฟรนไชส์ “ตลาด 24 ชั่วโมง”

Featured Image
พรรคไทยสร้างไทย ผุดแฟรนไชส์ “ตลาด 24 ชั่วโมง”แก้ไขปัญหาจากการถูกมาตรการล็อกดาวน์ และไม่ได้รับการเยียวยาหรือมีแผนรองรับจากรัฐบาล

นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ระบุ เล็งนำโมเดลแฟรนไชส์มาปรับเพื่อการบริหารตลาดชุมชนต่าง ๆ ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผุดแฟรนไชส์ “ตลาด 24 ชั่วโมง” และใช้ระบบออนไลน์ เพื่อแก้ไขปัญหาจากการถูกมาตรการล็อกดาวน์ และไม่ได้รับการเยียวยาหรือมีแผนรองรับจากรัฐบาล จนประชาชนประสบปัญหาทั้งในเรื่องของการค้าขายไม่ได้และมีความเสี่ยงในการออกไปจับจ่ายวัตถุดิบมาประกอบอาหาร การใช้โมเดลของตลาด 24 ชั่วโมง โดยยกเอาร้านค้า หรือสินค้าของชุมชนขึ้นสู่ระบบการจัดการที่ดี เข้ามาช่วยในการสร้างรายได้ระหว่างคนในชุมชน สร้างความช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่เข้มแข็ง ประกอบกับการ นำเอาระบบแฟรนไชส์ ซึ่งบริหารหลังบ้านครบวงจร ในที่เดียว และสามารถแก้ไขปัญหาของประชาชน ได้ตรงจุด โดยขยายความสำเร็จของ “ตลาดบึงกุ่ม 24 ชั่วโมง” สู่การนำร่องเฟสแรกให้ครบทั้ง 50 เขต ทั่ว กทม. ก่อนกระจายเฟส 2 ทั่วประเทศ

โดยนายแมน เจริญวัลย์ และ นายเกตินิคม กฤษณะเศรณี ผู้ริเริ่มโครงการต้นแบบ กล่าวถึงความสำเร็จของตลาดบึงกุ่ม 24 ชั่วโมง ที่ริเริ่มขึ้นขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เขตบึงกุ่มได้อุดหนุนคนบึงกุ่มด้วยกันเอง โดยมีแนวคิดในการกระตุ้นเศรษฐกิจของบึงกุ่มจากฐานราก เริ่มจากร้านค้าที่ค้าขายไม่ได้ให้สามารถมาค้าขายผ่านช่องทางนี้ได้ ประชาชนในพื้นที่ที่ต้องหยุดงานเริ่มมีรายได้เสริมจากการค้าขาย รวมไปถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ก็ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล็อกดาวน์ ให้มาเป็นผู้ช่วยส่งของส่งอาหาร โดยมีอัตราค่าส่งที่ประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับการใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ ส่งผลให้มีประชาชนที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการถึง 8,400 ราย ผู้ค้าขายบางรายมีรายได้ถึงหลักหมื่นต่อการขายหนึ่งครั้ง ซึ่งหลายคนใช้ช่องทางนี้เป็นช่องทางหลักในการหาเลี้ยงชีพ เพิ่มรายได้จุนเจือครอบครัว และลดความเสี่ยงในการออกไปซื้อของซื้ออาหาร

ด้านนายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ดิจิทัลเพื่อสร้างพลังของประชาชน หรือศูนย์ DP พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า “ตลาด 24 ชั่วโมง” เป็นโมเดลหนึ่งที่พรรคไทยสร้างไทยดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามวิกฤติ เพื่อเพิ่มช่องทางการทำมาหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube