fbpx
Home
|
ข่าว

“พิมพ์รพี”บี้ปลดล็อกเยียวยาผลข้างเคียงฉีดวัคซีน

Featured Image
“พิมพ์รพี” บี้ ปลดล็อก เงื่อนไขเยียวยาผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ให้ ฝ่ายปกครอง เชื่อม อพม. ช่วยประสานญาติผู้ป่วย หยุดผลักภาระให้ ปชช. หวังเยียวยาทันท่วงที

ดร.พิมพ์รี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ว่า ต้องยอมรับความจริงว่า แอสตราเซนเนกา มีผลที่ทำให้ผู้ได้รับวัคซีนบางคน หมดแรงกึ่งอัมพาตได้ เลือดอุดตันสมองเป็นจริง สิ่งที่ต้องพิจารณาตามมาคือการเยียวยา ซึ่งรัฐบาลให้ สปสช.เป็นเจ้าภาพดูแลเรื่องนี้ แต่การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเข้าถึงยากไม่ง่ายเหมือนที่เรารับรู้ เริ่มตั้งแต่การหาเอกสารส่งเรื่อง โรงพยาบาลที่แบกภาระหนักหนา ไม่อยากฟันธงว่าการป่วยไข้นี้เกิดจากวัคซีน ส่วนมากจะบอกคนไข้ว่าเป็นรอยโรคเก่า ญาติผู้ป่วยที่แทบจะหมดแรงหมดใจต้องลุกขึ้นมาเขียนใบสอบโรค เร่งหาเอกสาร และนำส่ง รพ.ที่คนไข้เข้ารักษา เพื่อส่งเข้าระบบ สปสช. การคัดกรองของ สปสช. ได้ข่าวว่า ทำภายใน 5 วันหลังรับเรื่อง

ที่จ.กระบี่ สสจ.รายงานมาว่า อนุมัติให้ 10 เคสจาก 50 เคสที่ทางกระบี่ส่งไป เมื่อญาติคนไข้ต้องเดินส่งเคสทั้งน้ำตา จะดีกว่าหรือไม่ที่รัฐแต่งตั้งให้ฝ่ายปกครองท้องถิ่นเดินเรื่องให้ ร่วมกับ อพม. เชื่อม ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย รพ หมอ อสม และ สปสช.

โดยตอนนี้ได้รับเคสคุณตาท่านหนึ่ง จากคุณตาที่แข็งแรง ยกถังปลาได้ทั้งวัน ตอนนี้ต้องนอนติดเตียง เลือดอุดสมอง นอนกึ่งอัมพาต หลังฉีด AZ จะเร่งประสาน พม. ให้ช่วยสอบเคส อย่างไรก็ตามสนับสนุนเดินหน้าฉีดแอสตราเซนเนกา ผลได้มีมากกว่าผลเสียมากนัก และเดินหน้าเยียวยาทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube