fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”หวังฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรบ.ทำเปลี่ยนแปลง

Featured Image
“ประเสริฐ” ชี้เพื่อไทยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสิงหาคมนี้ คาดหวังจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลที่ล้มเหลว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศต่อเพราะความล้มเหลว ผิดพลาดในทางนโยบายได้ทำให้ประชาชนยากลำบากอย่างแสนสาหัส ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ทุกวัน สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศก็กลายเป็นวิกฤต คนตกงาน ขาดรายได้ กิจการห้างร้านต่างๆ ก็ทยอยปิดตัวลง คนทุกข์ยาก ขาดแคลนแม้แต่อาหารประทังชีวิต ภาพที่ผู้คนต้องมาเฝ้ารอการแจกจ่ายอาหารที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยวันนี้ เกิดขึ้นแล้วในหลายจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่อาจปล่อยให้รัฐบาลประยุทธ์ อยู่ต่อและสร้างความยากลำบากให้คนไทยมากไปกว่านี้ได้อีก จึงมีมติที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ประชาชนให้ความสนใจที่สุด และคาดหวังอย่างยิ่งว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ให้พวกเขารอดพ้นจากภัยพิบัติและเคราะห์กรรมครั้งนี้

ทั้งนี้นายประเสริฐ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะใช้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เป็นก้าวแรกในการนำพาประชาชนไปสู่ทางออกจากวิกฤต ใช้กลไกสภาในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองตามกติกาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นทางออกเดียวในขณะนี้ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพาประชาชนทุกคนออกจากวิกฤตได้รวดเร็วที่สุด หมดเวลาแล้วที่ต้องทุกข์ทนกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ ล้มเหลว ผิดพลาด ปล่อยให้บริหารประเทศต่อไป จะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ย่ำแย่ลงและวิกฤตหนักมากขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพื่อปกป้องอนาคตของตัวเองและอนาคตของชาติ ด้วยการร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร่วมกันส่งข้อมูล ความผิดพลาด บกพร่อง ล้มเหลว รวมไปถึงพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชันประพฤติมิชอบของรัฐบาลนี้ มายังศูนย์ฯโควิด-19 พรรคเพื่อไทย เพื่อรวบรวมใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยประชาชนสามารถร่วมกันแจ้งข้อมูลมาได้ที่ศูนย์ฯโควิด-19 พรรคเพื่อไทย เบอร์โทรศัพท์: 0612344500 หรือ email: [email protected]

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube