fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ตรวจเยี่ยมรพ.สนามจังหวัดอุบลราชธานี

Featured Image
“จุรินทร์” ควง”ส.ส.วุฒิพงษ์” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามจังหวัดอุบลราชธานี ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้าและผู้ป่วย พร้อมมอบเงิน 1.2 แสนบาทจากกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานีเขต 2 ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี อําเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามของอุบลราชธานีทั้งหมดมารวมอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จึงลงมาดูสถานการณ์โควิด เพราะ ศบค.มีมติล็อกดาวน์ 6 จังหวัดกรุงเทพฯปริมณฑลและ 4 จังหวัดชายแดนภายใต้ แต่สถานการณ์ที่อุบลราชธานี ยังอยู่ในขั้นตอนที่สามารถควบคุมดูแลได้ในระดับที่ดี โรงพยาบาลสนามถือเป็นเรื่องจำเป็นและการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์และเพื่อน อสม. ด้วย จึงขอให้กำลังใจ เพราะรู้ว่าคนที่อยู่ด่านหน้าเสี่ยง และเหน็ดเหนื่อยอย่างไร

ขณะเดียวกัน ได้นำเงิน 120,000 บาท จาก ส.ส.วุฒิพงษ์ นามบุตร และกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย (เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) มอบให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้ เพื่อนำมาใช้จ่ายตามความจำเป็นเพื่อช่วยดูแลโรงพยาบาลสนามให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 6,000 ชิ้น น้ำดื่มจำนวน 100 โหล และเจลแอลกอฮอล์ มาร่วมมอบด้วย โดยโรงพยาบาลสนามศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มีศักยภาพสามารถรองรับได้ถึง 1,200 เตียง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วย 129 ราย

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าไปชมที่จุดบัญชาการห้องควบคุม ซึ่งมีพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยผ่านระบบควบคุม ที่สามารถสื่อสารกับผู้ป่วยได้โดยตรง โดยนายจุรินทร์ ได้มีการวิดีโอคอลให้กำลังใจผู้ป่วยอย่างเป็นกันเอง พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนเพื่อช่วยกันฝ่าวิกฤตโควิดออกไปให้ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube