fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์”หนุนล็อกดาวน์6จังหวัดพื้นที่สีแดง

Featured Image
“มงคลกิตติ์” หนุน ล็อกดาวน์ 6 จังหวัดพื้นที่สีแดง พร้อมเสนอเยียวยาอย่างน้อยเดือนละ 5,000 บาท ทุกอาชีพ พร้อมแนะนายกฯไปบวช

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เห็นด้วยกับ มติ ศบค. ล็อกดาวน์ 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ว่า การประกาศล็อกดาวน์ทำให้มีประชาชนที่เดือดร้อนทันที กว่า 15 ล้านคน ตนจึงอยากเสนอให้เยียวยาอย่างน้อยเดือนละ 5,000 บาท และต้องเป็นเงินสดทุกสาขาอาชีพ ซึ่ง จะใช้งบประมาณจำนวน 7,5000 ล้าน

โดยขณะที่รออนุมัติเงิน 5,000 บาทต่อเดือน ให้ตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชนไปก่อน ทั้งนี้ให้สถาบันการเงินหยุดผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เงินกู้ต่างๆ ขณะที่ค่าไฟ ค่าน้ำอินเตอร์เน็ต ให้ใช้ฟรี โดยอาจจะมีขั้นต่ำในการใช้งาน ในช่วง 3 เดือน ส่วนผู้ประกันตนให้หยุดจ่ายเงินสมทบ 3 เดือน ด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ SME หยุดจ่ายเงินกู้ 3 เดือน และไปจ่ายเดือนถัดไปในดอกเบี้ยขั้นต่ำ ส่วนเรื่องวัคซีน ขอให้รัฐบาลหยุดสั่ง วัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค และเร่งรัด จัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์, โมเดอร์นา จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ฉีดให้คนในประเทศทั้งหมดทั้งไทยและต่างชาติ ด่วน โดยให้สั่ง 200 กว่าล้านโดส ขณะที่ผู้ป่วยหนัก ก็ให้ได้รับการรักาษทันที  ส่วนผู้ที่ไม่มีอาการ ให้รักษาตัวเองในที่ที่จำกัด และลดเงื่อนไขด้านอย.เพื่อให้ได้รับการตรวจค้นหาผูเติดเชื้อที่รวดเร็ว ส่วนพื้นที่ชายแดนให้จัดกำลัง 24 ชั่วโมง ใช้กำลังทั้งหทด 4 หมื่นกว่านาย โดยใช้กิโลเมตรละ 3 คน 3ช่วงเวลา

ทั้งนี้ จากผู้ติดเชื้อจำนวนมากและมีประชาชนที่ตายจากโควิด-19 มากขึ้นเรื่อยๆจึงเสนอให้นายกรัฐมนตรีไปบวช จนกว่าสิ้นลมหายใจชดเชยกับการบริหารประเทศจนทำให้คนอื่นตายก่อนวัยอันควร และตนเองจะตามไปตักบาตร 99 วัน ส่วนนายกคนต่อไปจะเป็นใครก็ได้ ตนว่าดีทั้งนั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube