fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”กำชับเร่งก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

Featured Image
พล.อ.ประวิตร กำชับเร่งก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แยกเกียกกาย ลดปัญหาการจราจร กทม.ปริมณฑล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ครั้งที่ 1/2564 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเข้าร่วมประชุม VDO conference

โดยที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ซึ่ง กทม.ได้ดำเนินโครงการ โดยทำการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียด พร้อมรับฟังความคิดเห็นรอบด้านจากประชาชนแล้ว เนื่องจากปัจจุบัน กทม.มีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 10 สะพาน มีผู้ใช้ยานพาหนะวันละประมาณ 8 แสนคันในชั่วโมงเร่งด่วนเวลาเช้า มีความต้องการเดินทางมากถึง 36,000 คัน/ชั่วโมง แต่ความจุสะพานรองรับได้เพียง 30,000 คัน/ชั่วโมง ทำให้ปริมาณการจราจรที่ต้องการสัญจร เกินความจุของสะพานที่จะรองรับได้ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มเติม ซึ่งสะพานดังกล่าว นับเป็น 1 ใน 8 โครงการของการพิจารณาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพการจราจร และรองรับการเข้า-ออก อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยจะสามารถช่วยให้การจราจรในภาพรวมมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ซึ่ง กทม.ได้เสนอรูปแบบการก่อสร้าง(ทางเลือกที่ 1) โดยคำนึงถึงความพยายามหลีกเลี่ยงการบดบังความสง่างาม และส่งเสริมภูมิทัศน์ ของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมปฏิบัติตามผลการศึกษาในรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) อย่างเคร่งครัดต่อไป

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญเร่งด่วน ลำดับแรก ของรัฐบาล เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาการจราจรการขนส่ง ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงกำชับให้ กทม.เร่งนำเสนอนายกรัฐมนตรีทราบ เพื่อขับเคลื่อนโครงการให้เป็นไปตามแผนงาน ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube