fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์ลำพูน”ดูเครื่องคัดลำไยเป็นธรรมซื้อขาย

Featured Image
“พาณิชย์จังหวัดลำพูน” ร่วมมือ ชั่งตวงวัดภาคเหนือ ผลักดันทำมาตรฐานเครื่องคัดขนาดลำไยสด พร้อมลงพื้นที่ดูเกษตรกรให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อขายผลผลิต

นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ร่วมมือกับศูนย์ชั่งตวงวัดภาคเหนือ (เชียงใหม่) ประชุมคณะทำงานตรวจสอบมาตรฐานเครื่องคัดขนาดลำไยสดตัดขั้ว (รูดร่วง) เพื่อเตรียมความพร้อมระหว่างประกาศกำหนดชนิด ลักษณะ ค่าอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด และอายุคำรับรอง ของเครื่องคัดขนาดลำไยตัดขั้ว (รูดร่วง) ให้เป็นเครื่องชั่งตวงวัดตามกฎหมายก่อนมีผลบังคับใช้

ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ศูนย์ชั่งตวงวัดภาคเหนือ (เชียงใหม่) ได้รับมอบหมายจากกรมการค้าภายใน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และลดข้อขัดแย้งระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย และสร้างความเป็นธรรมให้กับเกษตรกรในการขายผลผลิตลำไย โดยทางสำนักงานฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องร่อนลำไย และเครื่องชั่งในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ล้งรัตน์พืชผล ตำบลริมปิง และ หจก.ดีเอสฟู๊ด ตำบล เหมืองง่า เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเครื่องชั่ง เป็นการสร้างความมั่นใจ และความเป็นธรรมให้กับเกษตรกรก่อนขายผลผลิตด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube