fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอฯคาดเปิดปท.โกยรายได้3เดือน1.2หมื่นล.

Featured Image
ประธานหอการค้าไทย หนุนเปิดประเทศใน 120 วัน คาด 3 เดือน โกยรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.2 หมื่นล้านบาท ขณะ 1-3 ก.ค. นำ 200 คนบินภูเก็ต ร่วมดันเศรษฐกิจ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคมนี้ ทางหอการค้าไทยและเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดคณะเดินทางท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต จำนวน 200 คน เพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นกำลังใจให้กับชาวภูเก็ต เพื่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัด รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสสร้างงานและจ้างแรงงานในพื้นที่ โดยหอการค้าไทยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพลิกฟื้นให้กับธุรกิจภาคการค้า การท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ยังได้จัดทำโครงการอื่น ๆ ที่มุ่งหวังให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศอีกด้วย เช่น โครงการหอชวนเที่ยว โครงการเที่ยวข้ามภาค ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการกระจายรายได้ผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ และทำให้ประเทศไทยเป็น “จุดหมายปลายทางแห่งความสุข” ซึ่งถือเป็นเจตนารมณ์หลักของหอการค้าไทยและเครือข่ายที่พร้อมสนับสนุนแผน 120 วันเปิดประเทศตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ คาดว่ารายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกจะมีกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 เดือน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube