fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนชี้นายกฯบินภูเก็ตหนุนเชื่อมั่น

Featured Image
ประธานหอการค้า ย้ำ เปิด ภูเก็ต ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยว นายกฯลงพื้นที่ สร้างเชื่อมั่นมากขึ้น เอกชนร่วมมือเต็มที่

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เวลานี้ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต มีความพร้อมในการเปิดพื้นที่อย่างเต็มที่แล้ว โดยภาคเอกชนและหอการค้าจังหวัดได้มีการหารือกับหน่วยงานภาครัฐ เตรียมความพร้อมร่วมกับผู้ประกอบการ ร้านค้าท้องถิ่นต่างๆ สร้างมาตรฐาน SHA+ ที่ทำร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. รวมถึงขั้นตอนการติดตามตัวต่างๆ ทางภูเก็ตก็มีการลงทะเบียน และมีแผนการตรวจสอบ สำหรับคนที่เดินทางเข้ามาทั้งจากในประเทศไทยและจากต่างประเทศ นอกจากนั้นการที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตด้วยตัวเอง เป็นการสร้างความมั่นใจให้ทุกคนมากขึ้น

และเพื่อให้สร้างความมั่นใจ และเสริมให้ระบบการเดินทางเข้าออกประเทศมีประสิทธิภาพมากขึ้น หอการค้าฯได้เสนอ แผน Digital Vaccine Passport พร้อมกับ แผนอำนวยความสะดวกให้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยง่ายขึ้นด้วยระบบ Tax Refund ซึ่งเชื่อว่าหากทำที่จังหวัดภูเก็ตสำเร็จ จะสามารถขยายผลรับช่วงในการเปิดประเทศต่อจากนี้ได้อย่างแน่นอน

โดยการสนับสนุนการเปิดเมืองครั้งนี้ หอการค้าไทยได้ดำเนินการ ผ่านโครงการ HUG THAIS ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. และ หอการค้าไทย ที่จะร่วมกันผนึกกำลังสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทย ภายใต้แนวคิด “ฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้” ซึ่งจะครอบคลุมทั้งการยกระดับสินค้าและบริการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความมั่นใจ และกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยเริ่มดำเนินการที่จังหวัดภูเก็ตเป็นที่แรกภายใต้ชื่อ “HUG THAIS HUG PHUKET” เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ Phuket Sandbox ที่จะเปิดเมืองอย่างเป็นทางการในวันนี้ และจะเป็นต้นแบบในการขยายผลไปยังจังหวัดต่าง ๆ ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube