fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ตามสั่ง”โอดห้ามกินที่ร้านคนหายกำไรหด

Featured Image
ร้านอาหารย่านรัชดา ปฏิบัติตามมาตรการรัฐ งดนั่งกินที่ร้าน ขณะพ่อค้า แม่ค้า โอดยอดขายตก ห่วงเยียวยาไม่ทั่ว จี้ รัฐเร่งแก้ปัญหา ฉีดวัคซีนประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ติดตามบรรยากาศร้านอาหารย่านรัชดาในวันนี้ พบว่า ทุกร้านได้ได้เก็บโต๊ะ เก็บเก้าอี้ พร้อมกับแจ้งลูกค้าซื้อกลับไปทานได้เท่านั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติตามการประกาศของรัฐบาล ตามข้อกำหนดคุมเข้มพื้นที่ 10 จังหวัด โดยในร้านจะมีเพียงจุดนั่งคอยเท่านั้น ขณะเดียวกัน ทางร้านได้ขอความร่วมมือ เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาซื้อและรออาหารภายในร้าน

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ร้านขายอาหารตามสั่ง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางร้านได้แจ้งลูกค้าห้ามนั่งทานในร้านตามประกาศของรัฐบาล โดยการประกาศดังกล่าวทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากรายได้ลดลง จากที่ลูกค้าลดลงอยู่แล้วในปัจจุบัน เพราะหลายคนกลับไปอยู่ต่างจังหวัด ตกงานจากการถูกเลิกจ้าง ช่วงเวลาเปิดร้านปกติ 09.00 – 21.00 น. ซึ่งหากเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ 6โมงเย็นของก็หมดแล้ว ได้ปิดร้าน แต่ปัจจุบัน จนถึงเวลาปิดร้าน ข้าวที่หุงไว้ ยังไม่หมดหม้อ ของสดเหลือมาก ทุกวันนี้ท้อใจไม่อยากจะทำมาหากินแล้ว

ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว บอกเช่นกันว่า อยากให้รัฐบาลมีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เร่งนำวัคซีนเข้ามากระจายให้กับประชาชน สร้างภูมิคุ้มกัน และให้แก้ปัญหาที่ตรงจุด ซึ่งการแพร่ระบาดอาจจะไม่ได้เกิดที่ร้านอาหารแต่อย่างไร แต่พอเวลามีการระบาดสั่งปิดร้านอาหาร ห้ามนั่ง คนที่ทำมาหากินมันเดือดร้อน รายได้ลดลงเพิ่มขึ้นไปอีกจากที่เงียบเหงา เวลาเกิดปัญหาเช่นนี้รัฐบาลสามารถแก้ไขปากท้องของประชาชนได้จริงหรือไม่ การเยียวยา ก็ไม่สามารถทำได้ไม่ทั่วถึงขณะที่ ประชาชนต้องหาแนวทางในการประคับประคองชีวิตให้ผ่ายพ้นวิกฤตินี้ทุกวิธีทาง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube