fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”คิกออฟพาณิชย์ลดราคาช่วยปชช.

Featured Image
จุรินทร์ คิกออฟ พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot12 ออนไลน์ กว่า 12,600 รายการ สูงสุด 85% ช่วง 1 เดือน กระตุ้นเศรษฐกิจได้ 500 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดโครงการ พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot12 (Online) โดยเป็นการลดราคาสินค้าและบริการทั้งหมด 6 กลุ่ม ระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่ต้องใช้บริการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท มีผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

สำหรับสินค้าและบริการที่จะลดราคาออนไลน์มี 6 กลุ่ม ประกอบด้วย

กลุ่มการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งมี 4 แพลตฟอร์มที่เข้าร่วมโครงการ Lazada, Shopee, Ohlala, JJ Mall ลดราคาสินค้าสูงสุดร้อยละ 30

กลุ่มให้บริการจัดส่งสินค้า ประกอบด้วย เคอรี่, Grab, Lalamove, DHL และไปรษณีย์ไทย ลดค่าบริการจัดส่งสูงสุดร้อยละ 77

กลุ่มฟาสต์ฟู๊ด มี 4 บริษัทเข้าร่วม ประกอบด้วย Burger King, Pizza Hut, The Pizza Company, KFC ลดค่าอาหารสูงสุดร้อยละ 50

กลุ่มให้บริการอินเตอร์เน็ตมี 4 ราย ประกอบด้วย ทรู, AIS, DTAC และโทรคมนาคม หรือ NT

กลุ่มอุปกรณ์และสื่อการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ AIS, DTAC และทรู จะลดราคามือถือ15 รายการ สูงสุดร้อยละ 75 แท็บแล็ตลดราคา 27 รายการ สูงสุดร้อยละ 68

และกลุ่มห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ มี 16 แห่งเข้าร่วม ประกอบด้วย แม็คโคร, The Mall, เซ็นทรัล, BigC, Tops, CP Freshmart, โลตัส, Foodland, Maxvalue, B2S, Supersports, Office Mate, Power Buy, 7-11, Boots และ Watsons โดยทั้งหมดนี้สามารถซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของแต่ละแห่ง มีสินค้าที่จะลดราคากว่า 12,600 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ 85

โดยกระทรวงพาณิชย์ มั่นใจว่าการดำเนินโครงการดังกล่าว จะสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะในช่วงที่ประชาชนจำนวนมากต้องกักตัวอยู่กับบ้านหรือไม่สะดวกในการออกไปจับจ่ายซื้อสินค้าตามมาตรการที่รัฐกำหนด การซื้อสินค้าออนไลน์จึงเป็นเรื่องจำเป็นและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน กระทรวงพาณิชย์จึงได้ร่วมมือกับภาคเอกชนจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube