fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
แคมป์คนงาน ถ.พระยาสุเรนทร์ ปิดกั้นพื้นที่ ปิดพื้นที่ชั่วคราว ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด พนักงงานวอนรัฐเร่งมารับผู้ป่วย

ทีมข่าว INN ลงพื้นที่สำรวจคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงาน ถ.พระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 ราย ซึ่งบรรยากาศโดยรอบที่ตั้งของบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ที่ทำงานเกี่ยวกับการวางเสาเข็ม ก่อสร้างเสาเข็มเจาะ ได้ปิดกั้นพื้นที่และติดประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.- 7 ก.ค.

โดย นางสาวกัณญ์ชรี ปะสีเตสัง พนักงานของบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัทตรวจพบ ผู้ติดเชื้อ 40 คน ตั้งแต่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการปิดกั้นพื้นที่ โดยรอบทั้งหมดของบริษัท เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบริษัท มีคนงานกว่า 300 คน ได้จัดพื้นที่กักตัว แยกกับผู้ติดเชื้อในโซนแคมป์ด้านหลัง ห้ามเข้า-ออก โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนบริเวณด้านหน้าบริษัทเป็นพื้นที่ของสำนักงานกลางที่ยังคงมีพนักงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาทำงานอยู่ ซึ่งแยกกับพื้นที่กักตัวชัดเจน

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดพื้นที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับคนงานที่กักตัว ทั้งที่นอน ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ อาหาร และแยกขยะติดเชื้อ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตและสาธารณสุขพื้นที่ ที่จะช่วยสนับสนุนดูแลทางบริษัท แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้เตียงรองรับผู้ป่วย จึงอยากฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยประสานมารับผู้ป่วยโดยเร็ว เพราะเริ่มมีผู้ป่วย 2 คนที่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกแล้ว ทั้งนี้ ทางบริษัทก็พยายามประสานติดต่อเตียงทั้ง 1668 และ 1669 ก็ยังไม่มีเตียงว่าง

สำหรับมาตรการของ ศบค. สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว เพราะทางบริษัทมีคนงานกว่า 300 คน การที่คนงานไม่ได้ทำงาน ก็ไม่มีรายได้ และทางบริษัท ก็ต้องช่วย support เองอยู่แล้ว ในทุกอย่าง รวมไปถึงค่าแรง

และการที่ปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน แล้วให้กระทรวงแรงงานมาช่วยผู้ประกอบการและแรงงานนั้น ก็ไม่สามารถ ทราบได้ว่าจะได้รับเงินในส่วนนั้นหรือไม่ เท่าไหร่ พร้อมยืนยัน บริษัทก็พร้อมที่จะดูแลตัวเองในช่วงนี้ และไม่กล้าปล่อยให้คนงานออกไปทำงานข้างนอก จึงอยากให้มีการตรวจเชิงรุกครบทุกคนก่อน เพราะก็ต้องรับผิดชอบสังคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube