fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมกมธ.งบฯล่มฝ่ายค้านลั่นผิดหวังกับรบ.มาก

Featured Image
ประชุมกมธ.งบฯช่วงบ่ายล่ม หลัง กมธ.ซีกพปชร.ไม่ร่วมการประชุม ขณะฝ่ายค้านยืนยันไม่ได้ตีรวน ลั่นผิดหวังกับการทำงานของกมธ.ซีกรัฐบาลเป็นอย่างมาก

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กล่าวถึงบรรยากาศการประชุมอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ แต่การพิจารณาในช่วงบ่ายพบว่ามีกรรมาธิการฟากรัฐบาลเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนน้อย ทำให้บรรยากาศดูบางตา

ซึ่งคณะกรรมาธิการชุดนี้ประกอบด้วยกรรมาธิการจำนวน 72 คน ซึ่งองค์ประชุมจำนวนหนึ่งในสามจะเท่ากับจะต้องมีกรรมาธิการจำนวน 24 คนถึงจะดำเนินการประชุมได้ แต่ในช่วงบ่ายของการพิจารณาพบว่าองค์ประชุมในฟากของรัฐบาลมีเพียง 12 คน ด้านนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ ได้ปรึกษาหารือถึงบรรยากาศในการประชุม โดยระบุว่าการประชุมงบประมาณในวันนี้มีผู้ชี้แจงมากกว่ากรรมาธิการที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณจำนวนกว่า แสนล้านบาท ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสมและขณะเดียวกันจะผิดข้อบังคับการประชุมเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบจึงเสนอให้มีการนับองค์ประชุมในเวลา 16.40 น. แต่นายวิเชียร ชวลิต รองประธานคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุมในขณะนั้นได้สั่งพักประชุมเป็นเวลา 10 นาที เมื่อกลับเข้าประชุมในเวลา 16.50 น. นายวิเชียรกลับสั่งปิดประชุมโดยไม่มีการนับองค์ประชุม จึงตั้งข้อสังเกตว่าการประชุมในช่วงเช้าวันที่18 มิถุนายน จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่

ขณะที่นายจิรายุ กล่าวว่า กรรมาธิการซีกรัฐบาลที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากกรรมาธิการในซีกของพรรคพลังประชารัฐมีกำหนดเข้าร่วมประชุมใหญ่ของพรรคที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาฝ่ายค้านต่างเข้าร่วมเพื่อเป็นองค์ประชุมให้คณะกรรมาธิการสามารถพิจารณาได้มาโดยตลอด ยืนยันว่าฝ่ายค้านไม่ได้ตีรวน แต่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับการประชุมงบประมาณมากกว่านี้ จึงรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของกรรมาธิการซีกรัฐบาลเป็นอย่างมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube