fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ลั่นเตรียมพร้อมลต.-ดันแก้รธน.ถึงที่สุด

Featured Image
“จุรินทร์”ลั่นเตรียมพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ ยุบสภาหรือไม่ อยู่ที่นายกฯ ย้ำจะผลักดันแก้ รธน. ถึงที่สุด อุบไม้เด็ด ส.ว.ค้าน แก้ ม.272

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำชัดเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญจนถึงที่สุด ในทุกมาตราที่ 3 พรรคร่วมเสนอร่าง แม้ ส.ว. จะออกมาประกาศในทำทองจะไม่โหวตให้การแก้ไขมาตรา 272 เรื่องตัดอำนาจ ส.ว. โหวตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องใช้เสียง ส.ว. 1 ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา หรือ 84 เสียง ก็ตาม โดยไม่เปิดเผยว่า จะใช้วิธีการใดที่เป็นไม้เด็ด แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องได้รับความเห็นชอบจาก 4 ฝ่าย และสำคัญที่สุดต้องฟังเสียงประชาชน

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ปฏิเสธแสดงความเห็นถึงความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐที่จะประชุมใหญ่พรรค ที่จังหวัดขอนแก่น วันพรุ่งนี้ โดยมีการปล่อยข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย จะลาออกจากเลขาธิการพรรค เพื่อเปิดทาง กก.บห. ชุดใหม่ เตรียมพร้อมการเลือกตั้งว่า การจะยุบสภา แล้วเลือกตั้งใหม่หรือไม่ อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมือง เตรียมพร้อมตลอดเวลา โดยในส่วนของภาคใต้ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร พรรคได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครเสร็จเกือบ 100 % และเริ่มทยอยเปิดตัวแล้ว ทั้งนี้ ไม่ว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นหรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะทำหน้าที่ตัวเองอย่างดีที่สุดจนถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งล่าสุดนายกรัฐมนตรีก็ได้ยืนยันแล้วว่า จะอยู่จนครบวาระ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube