fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนบางซื่อ

Featured Image
“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนบางซื่อ ย้ำ ต้องเร่งให้บริการผู้สูงอายุ-กลุ่มเปราะบาง ลดอัตราการสูญเสีย เผย แอสตราเซเนกา ลอตใหม่มาแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจุดให้บริการวัคซีนผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม ซึ่งถูกเลื่อนมาก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวตามเกณฑ์ที่กำหนด

หลังการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับกรุงเทพมหานครแล้ว จากนี้ ก็เดินหน้าทำงานกันต่อไป วัคซีนที่ได้รับในวันนี้ ก็ขอแบ่งมาจากกรุงเทพมหานคร ถือว่าได้แบ่งเบาภาระ กทม. การมารับวัคซีนที่นี่ ขอให้เป็นผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนกับหมอพร้อม หรือทางศูนย์ให้บริการเป็นหลัก การที่ต้องให้บริการกับผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง เนื่องจาก ข้อมูลจากนานาชาติ ระบุตรงกันว่า หากฉีดวัคซีนแก่กลุ่มนี้ ยิ่งมากเท่าไร ตัวเลขการสูญเสียก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น วันนี้ มีผู้มารับบริการกว่า 1 พันคน การให้บริการเป็นไปด้วยความราบรื่น

ส่วนความพร้อมเรื่องวัคซีนสำหรับให้บริการประชาชน นายอนุทิน กล่าวว่า ยอดการสั่งจองวัคซีน เพียงพอกับจำนวนความต้องการแล้ว แต่ยังมีการหาเพิ่มเข้ามาเรื่อง เพื่อให้บริการอย่างครอบคลุมที่สุด โดยวันนี้ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวง สธ. แจ้งว่า วัคซีนแอสตราเซนเนกาลอตใหม่เข้ามาแล้ว และเร่งกระจายให้เร็วที่สุด หวังว่าภายในเดือนนี้ จะมียอดการให้บริการแตะหลัก 10 ล้านโดส

ทั้งนี้ ได้คุยกับผู้สูงอายุที่มารับวัคซีนวันนี้ ได้รับคำตอบว่า มีความพึงพอใจ ที่ได้รับวัคซีน ได้รับการดูแล เพราะถูกเลื่อนคิวจากหมอพร้อม แล้วลูกสาวก็ติดต่อมาให้ฉีดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และก็ได้คุยกับพยาบาลที่ให้บริการ ทุกคนมีความยินดี เป็นเกียรติที่ได้ให้บริการประชาชน แต่เราต้องทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วไปถึงความจำเป็นที่ฉีดให้กับ 2 กลุ่มนี้ก่อน เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากกว่าคนทั่วไป ในหลายประเทศแสดงผลชัดเจนว่าถ้าเราสามารถให้การดูแลผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัวได้จำนวนมากแล้ว สามารถลดอัตราการเสียชีวิตลงได้ อย่างมีนัยยะสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube