fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช”ชงสลับเก้าอี้”รมช.สธ.-รมช.เกษตรฯ”

Featured Image
อัครเดช ส.ส. ประชาธิปัตย์ เสนอให้สลับเก้าอี้ “รมช.สธ.-รมช.เกษตรฯ” เหตุไม่มีอำนาจแก้ปัญหากระจายวัคซีน จี้รัฐบาลเปิดตัวเลขการกระจายวัคซีนแต่ละจังหวัดพร้อมเหตุผล

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเกี่ยวกับสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า จากการติดตามสถานการณ์ทั่วประเทศพบว่ามีลักษณะคล้ายกัน คือ ต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป จะมีเพียงบางจังหวัดที่มีวัคซีนสามารถฉีดให้ประชาชนได้ตามที่ลงทะเบียนไว้ ดังนั้น ตนในฐานะ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเสนอต่อที่ประชุมพรรคในครั้งต่อไป ให้พรรคประชาธิปัตย์ขอสลับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากปัจจุบันนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนวัคซีนและการเลื่อนฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้รับโคตามาในการบริหารงานกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่มาจากพรรคภูมิใจไทย ประชาชนก็คาดหวังที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ดูแลประชาชนด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะปัจจุบันที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาการกระจายวัคซีน แต่รัฐมนตรีของพรรคไม่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหาการกระจายวัคซีน ตนในฐานะ ส.ส.ของพรรคไม่สามารถตอบคำถามประชาชนได้ว่า รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาการกระจายวัคซีนในปัจจุบันนี้อย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ดังนั้น หากไม่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหา ก็ไปอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีรัฐมนตรีว่าการฯ อยู่พรรคเดียวกัน เพื่อจะได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งการที่ตนเสนอข้อเสนอดังกล่าวนี้ เพื่อต้องการให้ผู้ที่มีอำนาจในปัจจุบันทราบว่า ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนบุคลากรและวิธีการทำงานใหม่ทั้งหมด เพื่อจะได้สร้างความชัดเจนในการกระจายวัคซีนให้กับประชาชน

นอกจากนี้ นายอัครเดช ยังเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” ซึ่งเป็นแอปที่รัฐบาลสร้างขึ้นมาเอง และชี้แจงว่าประชาชนที่ถูกเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปโดยไม่มีกำหนดจะได้รับการฉีดเมื่อไหร่ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะสับสน เพราะวันนี้คนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนจะต้องเป็นคนที่มีเส้นสาย จนมีการตั้งคำถามว่า วันนี้ที่การกระจายวัคซีนไม่เป็นธรรม เพราะเกิดจากการเมืองนำการแพทย์ มีการแทรกแซงของการเมือง รวมถึงขอให้รัฐบาลเปิดเผยจำนวนการจัดสรรวัคซีนและจำนวนการฉีดของแต่ละจังหวัด รวมถึงเหตุผลประกอบว่าเหตุใดจังหวัดบางจังหวัดได้รับการจัดสรรมาก บางจังหวัดได้น้อย ซึ่งหากจังหวัดที่ได้รับการจัดสรรมากเป็นเพราะมีการระบาดมากเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ แต่หากจังหวัดที่ได้รับวัคซีนมากเป็นจังหวัดที่ไม่ได้ระบาดมาก ก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องชี้แจงว่าเพราะเหตุใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube