fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯพิจารณา4หน่วยงานสังกัดกระทรวงคลัง

Featured Image
กมธ.งบฯพิจารณางบประมาณ 4 หน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลัง ตั้งข้อสังเกตุการจัดเก็บภาษีจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ ควรทบทวนใหม่

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ พร้อมด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 แถลงข่าวเกี่ยวกับผลการประชุมของคณะ กมธ. เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย. 64) ซึ่งได้มีการพิจารณางบประมาณของหน่วยงานใน สังกัดกระทรวงการคลัง 4 หน่วยงาน ดังนี้

  1. สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ
  2. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
  3. สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ
  4. สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน)

โดยในการพิจารณางบประมาณของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ของภาคเอกชน ซึ่งมี กมธ. บางคน ให้ข้อเสนอแนะว่า ควรมีการทบทวนนิยามของคำว่า สิ่งปลูกสร้างและการกำหนดมูลค่าฐานภาษีให้เหมาะสมตามความใน พ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562

สำหรับการประชุมในวันนี้ จะมีการพิจารณางบประมาณของหน่วยงานอื่นในสังกัดกระทรวงการคลังเพิ่มเติมอีก 6 หน่วยงาน กับ 1 กองทุน ซึ่งหากพิจารณางบประมาณหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังครบแล้ว จะเริ่มพิจารณาภาพรวมงบประมาณของกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานในสังกัด อีก 2 หน่วยงาน จากทั้งหมด 11 หน่วยงาน 1 กองทุน งบประมาณ ทั้งสิ้น 6,523,276,100 บาท

ขณะเดียวกัน นายจิรายุ ระบุว่า การทำหน้าที่ของ กรรมาธิการฝ่ายค้าน จะทำงานอย่างเข้มข้นมากขึ้น พร้อมเตือนให้ข้าราชการที่มาชี้แจงของบประมาณ อย่าทำตัวเจ้ายศเจ้าอย่าง และต้องชี้แจงด้วยเหตุผล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube