fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวแสบนำเงินดอลลาร์ปลอมแลกร้านรับแลกเงิน

Featured Image
ปอศ. รวบสาวนักตุ๋น นำเงินสกุลดอลลาร์ปลอม มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท เตรียมแลกร้านรับแลกเงิน

ตำรวจ ปอศ. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วย US Secret Service สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมตรวจสอบและจับกุมธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์สิงคโปร์ปลอม โดยจับกุมตัว นางอนัญญา อายุ 41 ปี พร้อมของกลางธนบัตรดอลลาร์สิงคโปร์ ฉบับละ 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ปลอม จำนวน 74 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยมีมูลค่า 17,473,680 บาท บรรจุอยู่ในซองกระดาษสีน้ำตาลที่ นางอนัญญา ถืออยู่ โดยจับกุมได้ที่ร้านแลกเงินบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสีลม

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ตำรวจสืบทราบว่ามีมิจฉาชีพนำธนบัตรดอลลาร์สิงคโปร์ปลอมไปขายเป็นจำนวนมาก ต่อมาพบหญิงวัยกลางคนแต่งกายลักษณะภูมิฐาน ทราบชื่อภายหลังคือ นางอนัญญา เดินถือซองกระดาษสีน้ำตาล จึงตรวจสอบข้อมูลกับสายลับยืนยันว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นคนที่จะนำธนบัตรดอลลาร์สิงคโปร์ปลอมจำนวนมากมาหลอกขายให้กับร้านแลกเงิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอทำการตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า จากการสอบถาม นางอนัญญา ทราบว่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ทั้งหมดเป็นของตนเองที่จะเอามาขายให้กับร้านแลกเงิน จากนั้นได้ทำการขยายผลตรวจสอบรถยนต์ของนางอนัญญา ที่จอดไว้ที่อาคารจอดรถอีกแห่งหนึ่งย่านสีลม พบของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ100 ดอลลาร์ จำนวน 95 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยมีมูลค่า 279,537 บาท จึงได้เชิญตัว นางอนัญญา พร้อมธนบัตรดังกล่าวมาทำการตรวจสอบที่ กก.5 บก.ปอศ.

ผลตรวจสอบจาก เจ้าหน้าที่หน่วย US Secret Service ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกายืนยันว่าธนบัตรดอลลาร์สิงคโปร์ของกลาง และธนบัตรดอลลาร์สหรัฐของกลางทั้งหมดเป็นธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงจับกุม นางอนัญญา ในฐานความผิดมีไว้เพื่อนำออกใช้ธนบัตรรัฐบาลต่างประเทศ (ดอลลาร์สิงคโปร์ และดอลลาร์สหรัฐ) อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอมหรือแปลง

ทั้งนี้ ธนบัตรปลอมดังกล่าว ที่ถูกตรวจยึดได้ หากคิดเป็นเงินไทยมีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 17 ล้านกว่าบาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube