fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนติงนายกฯเบรกwalk inรับวัคซีนทำสับสน

Featured Image
เอกชน ชี้ นายกฯ เบรก walk in รับวัคซีน ทำประชาชนสับสน ควรระบุเงื่อนไขให้ชัดเจน เร่งกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงและรวดเร็ว

นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ที่ปรึกษาสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การออกมาระบุของนายกรัฐมนตรี ห้ามประชาชน walk in เข้ารับวัคซีนโควิด-19 จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเพราะที่ผ่านมาในต่างประเทศการ walk inเข้ารับวัคซีน สามารถทำได้ปกติ แต่ประเทศไทยอาจต้องมีการจัดระเบียบให้มีความชัดเจน การกลับคำไปมาไม่ควรทำ จะยิ่งทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น เพราะเวลานี้การเลือก walk inเข้าฉีดวัคซีนเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้ง่ายขึ้น

เนื่องจากการลงทะเบียนไม่ได้สะดวกกับประชาชนทุกกลุ่ม การกระจายวัคซีนให้ทั่วถึง และรวดเร็วเพื่อให้บรรลุตามแผน ของรัฐบาลเองเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ต่างๆ

ซึ่งในส่วนของภาคเอกชนเวลานี้ มีความเป็นห่วงผู้ประกอบการโรงงานในต่างจังหวัด ที่มีการรายงานพนักงานติดโควิด-19 และอาจส่งผลกระทบกับการผลิตสินค้า จำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลเพราะภาคการผลิตของประเทศไม่สามารถหยุดได้ เนื่องจากจะยิ่งส่งผลกระทบกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ เวลานี้มองว่าการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจ การกระจายวัคซีนให้ได้อย่างรวดเร็วเป็นระบบ และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube