fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ฉีดวัคซีนให้ชาวคลองเตยสกัดโควิด-19

Featured Image
กทม.ลุยฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ชุมชนคลองเตยวันนี้วันแรก ใช้วิธีแจกบัตรคิว จำกัด 150 คน ต่อ 1 ชม. เพื่อลดความแออัด ตั้งเป้าฉีดให้ได้มากที่สุด ในระยะเวลา 16 วัน

นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ระบุว่า วันนี้ กทม.ได้ดำเนินการตรวจ SWAB ชุมชน ที่บริเวณลานจอดรถตลาดคลองเตย อาจณรงค์ ซ.8 ในพื้นที่คลองเตย ประกอบด้วย ชุมชนพัฒนาใหม่ และชุมชนตลาดท่าเรือคลองเตย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตลาดที่ทำงานใกล้เคียงกันโดยจะทำการตรวจ SWAB ให้ครบ 100% จำนวนประมาณ 1,000 ราย ส่วนช่วงบ่ายก็จะมีการฉีดวัคซีนเป็นวันแรก 2 จุด คือ ที่ โลตัสพระราม 4 และ รร.วัดคลองเตย ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะทำการฉีดที่เขตคลองเตยทั้งหมด 16 วัน โดยการฉีดวันนี้เป็นการฉีดวันแรก และฉีดแค่เฉพาะครึ่งวันบ่าย ทำให้สามารถฉีดได้เพียงจุดละ 500 ท่าน เบื้องต้นได้มีการแจกบัตรคิวไปหมดแล้ว แต่ทั้งนี้ไม่ต้องกังวล เพราะการฉีดวัคซีนจะดำเนินการทั้งหมด 16 วัน ทางเขตฯกำลังทำบัญชีรายชื่อผู้ที่จะต้องฉีด  ส่วนวันอื่น ๆ จะมีการทำแผนการฉีดโดยจะมีการแจกเป็นคูปองเนื่องจาก 1 ชม. จะสามารถฉีดได้ประมาณ 150 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ในบัตรคิวจึงจะนัดห่างกัน 1 ชม.ต่อ 150 คน โดยการฉีดตั้งเป้าว่าจะฉีดให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นกังวลขณะนี้เป็นเรื่องของบการบริหารจัดการคนเนื่องจากปัจจุบันไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติ ทำให้ การจะทำอะไรก็ตามต้องอยู่ในมาตรการที่ศบค.กำหนด เช่นการเว้นระยะห่าง, การที่ประชาชนมารวมตัวกันก่อนฉีดวัคซีน ทำให้เกิดความแออัด แม้ว่าจะนัดให้มาตามเวลาแต่ก็พบว่าประชาชนมักจะมาก่อนเวลา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube