fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.เปิดสายด่วน191แจ้งเรื่องโควิด

Featured Image
รอง ผบช.น. เผยตำรวจเปิดสายด่วน 191 รับประสานช่วยประชาชนเดือนร้อนโควิด พร้อมจัดชุดเฉพาะกิจสุ่มตรวจสถานบริการ

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันที่ 3 พ.ค. 64 ในเวลา 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ออกหมายเรียกกรรมการผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ และ ร้านเอมเมอรัลด์ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กรณีเปิดสถานบริการย่านทองหล่อ จนทำให้เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ส่วนกรณีที่กรุงเทพมหานคร ออกประกาศสั่งปิด 31 สถานที่เสี่ยง พลตำรวจตรีปิยะ กล่าวว่า การตรวจสอบหลักจะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร แต่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเข้าช่วยผู้ช่วยเจ้าและจัดชุดเฉพาะกิจสุ่มตรวจสถานบริการ รวมถึงจุดเสี่ยงอื่นๆ ร่วมด้วย

ขณะเดียวกันตำรวจได้เปิดสายด่วน 191 เพื่อให้ประชาชนโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ และช่วยประสานกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งดำเนินการคู่ขนานกับสายด่วน 1668 โดยยืนยันว่าสายด่วน 191 มีความพร้อมในการให้บริการกับประชาชน

ส่วนการดำเนินคดี กับแกนนำผู้ชุมนุมบริเวณสวนสันติพร เรียกขณะนี้ได้ออกหมายเรียกให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ มารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค ส่วนจะจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและถอดเทปคำปราศรัย ซึ่งรวมถึงผู้ที่ขึ้นเวทีปราศรัยคนอื่นๆ ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube