fbpx
Home
|
ทั่วไป

อนุสาวรีย์ชัยฯเงียบร้านค้า-คิวรถเปิดปกติ

Featured Image
อนุสาวรีย์ชัยฯเงียบ ร้านค้าเปิดปกติแต่ไร้คนซื้อ ขณะที่จำนวนผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะก็ลดลงเช่นกัน ด้านประชาชนเข้มป้องกันโควิด-19 ใส่หน้ากากอนามัย100%

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำรวจบรรยากาศรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากเมื่อวานนี้ กทม.มีประกาศสั่งปิด 31 สถานที่เสี่ยงแพร่โควิด-19 และมีผลบังคับใช้วันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.64) ไปอีก 14 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งพบว่าบรรยากาศโดยรอบ ล่าสุดค่อนข้างเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีประชาชนออกมาสัญจรและใช้ชีวิตประจำวันลดลงกว่าปกติ

ในขณะที่ประชาชนที่รอใช้บริการรถโดยสารสาธารณะก็พบว่ามีจำนวนน้อยเช่น แต่ทุกคนให้ความร่วมมือในการนั่งเว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนพื้นที่โดยรอบที่มีจุดนั่งพัก พบว่า ประชาชนทุกคนต่างนั่งพักโดยเว้นระยะห่างระหว่างม้านั่ง และสวมใส่หน้ากากอนามัย เช่นเดียวกับบรรยากาศ ที่คิวรถตู้โดยสารประจำทาง สายอนุสาวรีย์ มีนบุรี ซึ่งผู้ขับขี่รถตู้โดยสาร เล่าว่า วันนี้มีประชาชนใช้บริการน้อยมาก เฉลี่ยแล้ว 1 คนต่อรถ 1 เที่ยว ซึ่งสวนทางกับค่าใช้จ่าย หรือต้นทุนของการวิ่งรถแต่ละเที่ยว ที่จะต้องเสียทั้งค่าน้ำมันและ ค่าทางด่วน ประกอบกับรถยังคงต้องวิ่งตามรอบเช่นเดิม คือทุก ๆ 30 นาที รถจะต้องออก ส่วนมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคโควิค-19 นั้น ทางคิวรถตู้ได้กำหนดให้ประชาชนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างอยู่ในรถตู้ และมีการเว้นที่นั่งภายในรถตู้ รวมถึงภายในรถมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ

ส่วนบรรยากาศร้านค้า ที่อยู่โดยรอบ อนุสาวรีย์ พบว่าส่วนใหญ่ยังคงเปิดให้บริการและขายสินค้าตามปกติ แต่ บรรยากาศการซื้อขายสินค้ากลับเป็นไปอย่างเงียบเหงาเนื่องจากไม่มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยหรือท่องเที่ยว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube