fbpx
Home
|
ทั่วไป

วัคซีนซิโนแวค5แสนโดสถึงไทยแล้ววันนี้

Featured Image
วัคซีนซิโนแวค 5 แสนโดสจากจีนถึงไทยแล้ววันนี้ นำส่งคลังสำรองเก็บตรวจคุณภาพก่อนฉีดให้แก่กลุ่มเป้าหมาย

นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เดินทางไปยังเขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการเพื่อรับมอบวัคซีนโควิด-19  ของซิโนแวค จำนวน 5 แสนโดส จากประเทศจีน ที่ขนส่งโดยสายการบิน Air China Airline เที่ยวบินที่ CA603 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพมหานคร

โดยครั้งนี้เป็นการรับมอบวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากประเทศจีนอีก 5 แสนโดส หลังก่อนหน้านี้นำเข้ามาแล้ว 2 ล้านโดส รวมยอดนำเข้าวัคซีนซิโนแวคจากประเทศจีนจำนวนทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส ซึ่งวัคซีนทั้งหมดนี้จะขนส่งไปจัดเก็บยังคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 ซึ่งมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่าง 2-8 องศา ที่ศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นองค์การเภสัชกรรม จะดำเนินการตรวจรับวัคซีนและส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐาน และเอกสารต่างๆ เมื่อผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้ว จะส่งให้กรมควบคุมโรคตรวจรับวัคซีนและกระจายไปยังหน่วยบริการและสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนด โดยวัคซีนนี้จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 18-59 ปี คนละ 2 โดส

วัคซีนซิโนแวค5แสนโดสถึงไทยแล้ววันนี้

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก”อนุทิน ชาญวีรกุล” ว่า เช้านี้ วัคซีน sinovac มาถึงประเทศไทย 5 แสนโดส และ ได้รับแจ้งว่าภายในกลางเดือนพฤษภาคมจะมาอีก 1 ล้านโดส กระทรวงสาธารณสุข จะเร่งกระจายวัคซีน ไปให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด และวันจันทร์ที่ 26 เมษายนนี้ ยาฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 2 ล้านเม็ด จะมาถึงประเทศไทย และจะส่งไปให้โรงพยาบาล เพื่อรักษาผู้ป่วยทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube