fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ขอจัดสรรวัคซีน5แสนโดสฉีด3กลุ่มเสี่ยง

Featured Image
ปลัด กทม. เผย เตรียมขอจัดสรรวัคซีน Astra Zeneca ลอตเดือน มิ.ย. 500,000 โดส ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพฯ

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานด้านการจัดทำแผนการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ครั้งที่ 1/2564 เพื่อหารือแนวทางการวางแผนการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แก่ประชาชนในพื้นที่ที่กรุงเทพฯ

โดยวัคซีนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะได้รับในเดือน มิ.ย. 64 เป็นวัคซีน Astra Zeneca โดยกรุงเทพมหานครจะขอจัดสรรวัคซีนจำนวน 500,000 โดส สำหรับเข็มที่ 1 ให้ 3 กลุ่มเสี่ยง ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ,เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 และ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ ประชาชนทั่วไป ซึ่งนอกจากประชาชนจะสามารถเข้ารับวัคซีนในสถานพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว กรุงเทพมหานครยังได้หารือถึงการกำหนดจุดให้บริการวัคซีนนอกโรงพยาบาลเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนด้วย เบื้องต้นได้กำหนดไว้ 9 แห่ง ดังนี้ SCG บางซื่อ , เซ็นทรัลลาดพร้าว , True Digital Park , ธัญญาพาร์ค , เดอะมอลล์ บางกะปิ , โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง , เซ็นทรัลปิ่นเกล้า , เดอะมอลล์ บางแค และ โลตัส สาขามีนบุรี ซึ่งทั้ง 9 แห่ง สามารถให้บริการได้ วันละประมาณ 14,000 คน

ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้วางแผนการทำงาน รวมถึงจัดเตรียมกำลังคน วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อม เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้เร็วที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่จะมารับวัคซีนเป็นสำคัญ โดยวันที่ 23 – 24 เม.ย. 64 กทม. จะจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับผู้ที่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรกบริเวณวัดกำแพง เขตบางขุนเทียน หากประชาชนที่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว แต่ไม่สามารถไปรับวัคซีนเข็มที่ 2 ตามนัดได้ยังสามารถไปรับวัคซีนเข็มที่ 2 ที่วัดกำแพงได้โดยนำใบนัดเก่าพร้อมบัตรประชาชนตัวจริงไปแสดงตนเพื่อขอรับวัคซีนได้ หรือสอบถามข้อมูลการขอรับวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube