fbpx
Home
|
ทั่วไป

ข่าวลือคนแห่ถอนเงิน ธกส.! นายกฯบอกไม่จริง

Featured Image

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงข่าวมีประชาชนแห่ไปถอนเงินจากธนาคาร ธ.ก.ส.เป็นจำนวนมาก หลังรัฐบาลจะใช้เงิน ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท เพื่อมาดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ไม่จริง เพราะทางธนาคาร ธ.ก.ส. ก็ได้แถลงว่ามีความพร้อมในเรื่องของเงิน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย

 

 

 

 

ขณะ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว INN หลังฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่า ใช้เงิน ธกส.จะเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะต้องให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบเรื่องข้อกฎหมายอีกครั้งหรือไม่ ว่า ไม่ต้องส่งเรื่องให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบแล้ว เพราะในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตได้คุยกันเรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ไม่ขัดต่อกฎหมายหรือขัดวัตถุประสงค์ และไม่ได้มีประเด็นอะไรในตรงนี้ด้วย

 

ส่วน ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ระบุว่าการใช้เงินจาก ธ.ก.ส. มาใช้เป็น DNA เดียวกันกับโครงการรับจำนำข้าว ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น นายจุลพันธ์ปฏิเสธที่จะตอบในเรื่องนี้ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า “อย่าไปตอบโต้เลยครับตรงนี้ อันนี้ไม่มีประเด็น ไร้สาระ ผมไม่ค่อยชอบตอบแบบนี้”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube