fbpx
Home
|
ทั่วไป

“เมียนมา” ส่งเครื่องบินลงแม่สอดรับตัว “ทหารลี้ภัย”

Featured Image

 

 

 

 

รัฐบาลเมียนมา ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอดท่าอากาศยานแม่สอด รับทหารของเมียวดีที่ลี้ภัย มาในช่วงวันที่ 7-9 เม.ย.นี้

 

 

 

 

ความคืบหน้าหลังกองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน (PDF) เข้าโจมตีกองบังคับการยุทธวิธี รวมทั้งกองพันที่ 275 ซึ่งเป็นค่ายทหารสุดท้ายที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองเมียวดี จนสามารถยึดพื้นที่จังหวัดเมียวดีได้

 

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จ.ตาก เครื่องบินโดยสารแบบเหมาลำ จากสายการบินเมียนมาแอร์ไลน์ ได้บินมารับทหารเมียนมา เพื่อเดินทางกลับไปยังประเทศ หลังจากที่นายทหารเมียนมาทั้งหมดยอมมอบตัวกับฝ่ายกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง และกองกำลังปกป้องประชาชน

 

ขณะที่ฝ่ายต่อต้านได้ยึดค่ายทหาร กรมทหารราบ และที่ตั้งกองบังคับการยุทธวิธี ในพื้นที่บ้านปางกาน บ้านผาลู และในเขตเมืองเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

 

เครื่องบินได้วางแผนจะรับทหารชุดแรกประมาณ 20 คนตั้งแต่ระดับยศระดับนายพล พ.อ. พ.ต.พร้อมครอบครัว ประมาณ 20 คน โดยเครื่องบินได้บินมาลงรอที่ท่าอากาศยานแม่สอดประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง แต่คณะนายทหารเมียนมา ไม่มา จึงบินกลับไปประเทศเมียนมาทันที

 

สำหรับทหารเมียนมา และครอบครัวที่จะเดินทางไปยังเมียนมา มีทั้งหมด 617 คน แยกเป็นนายทหาร 67 นาย ทหารชั้นประทวน 410 คน ทหารหญิง 56 คน ครอบครัว 81 คน รวมทั้งหมด 617 คน

 

โดยทางรัฐบาลทหารเมียนมาได้ประสานกับทางรัฐบาลไทย ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ใช้เวลาไปรับทหารเมียนมาเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่ 7-9 เม.ย.นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube