fbpx
Home
|
ทั่วไป

รอง ผบ.ตร.บินตรวจสภาพการจราจรช่วงสงกรานต์

Featured Image
รอง ผบ.ตร.บินตรวจสภาพการจราจร ช่วงสงกรานต์ เผยนายกฯ ห่วงอุบัติเหตุและโควิด-19แพร่ระบาด ให้ประชาชนช่วยกันรักษาวินัยจราจร และป้องกันตนเอง

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.และคณะร่วมตรวจสภาพการจราจร สายเหนือ อีสาน และตะวันออก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ ไปยังทางภาคตะวันออก โดยเริ่มจากทางต่างระดับชำขวาง ทล.304 ตัด ทล.359 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

 

จากนั้นคณะได้บินตรวจการจราจร ตลอดถนน ทล.304 นาดี-วังน้ำเขียว ไปจนถึง จ.นครราชสีมา ทุกจุดการจราจรยังคล่องตัว ไม่หนาแน่นมากรถยังวิ่งได้ ก่อนจะลงเฮลิคอปเตอร์ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา M6 ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ก่อนจะเดินทางมาตรวจการเปิดใช้ทางหลวง M6 ซึ่งเปิดใช้เฉพาะเทศกาลสงกรานต์ช่วง ปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กม.

 

โดยเริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 11-14 เม.ย. และเที่ยวกลับจะเปิดใช้งานวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ จากนั้นคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจการจราจรไปตามเส้นทาง ถนนมิตรภาพจาก ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า เนินกลางดง เนินทับกวาง จ.สระบุรี เชื่อมต่อ อ.วังน้อย จนถึงต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ทล.1 (พหลโยธิน) ทล.32 (เอเชีย) ทลพ.9 วงแหวนตะวันตก และวงแหวนตะวันออก บริเวณต่างระดับ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

พบกว่าการจราจรหนาแน่นนับตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมา โดย รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมายังผู้ปฏิบัติที่อยู่ภาคพื้นดินตลอดเส้นทาง และให้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถในจุดที่การจราจรหนาแน่นเป็นระยะๆ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยอมรับว่าเป็นห่วงช่วงเวลาเดินทางกลับ โดยเฉพาะ วันที่ 16-17 เมษายน เพราะประชาชนจะเดินทางกลับพร้อมกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเริ่มทำงานในวันจันทร์ จึงอยากฝากให้ประชาชนวางแผนการเดินทางและเตรียมตัวให้ดีทั้งความพร้อมด้านร่างกายและพาหนะ หากเจ็บป่วยไม่สบาย หรือง่วงควรหยุดพัก หรือสับเปลี่ยนคนขับเพื่อความปลอดภัย

 

ซึ่งในช่วงเดินทางกลับ จุดที่น่าเป็นห่วงคือถนนมิตรภาพ เนื่องจากเป็นจุดบรรจบของภาคอีสานที่จะมุ่งหน้าเข้ากทม.โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณปากช่องถึงสี่คิ้ว บางช่วงมีการบีบถนนเหลือ 1 ช่องทางการจราจร เจ้าหน้าที่ได้วางแผนรับมือ หากปริมาณรถหนาแน่นจะเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพเพื่อระบายรถ เชื่อว่าจะสามารถทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น ลดปัญหาการจราจรติดขัด

 

ทั้งนี้ จากการคาดการณ์ของกรมทางหลวง และจะมีประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยรถมากที่สุดถึง 6 แสนคัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงมีความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ และการจราจติดขัด รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 สั่งกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

 

พร้อมทั้งรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดฯ จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัย ใส่แมสก์ เมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ป้องกันโควิดฯ ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 65

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube