fbpx
Home
|
ทั่วไป

“หมอยง”ชวนเด็ก5-11ปี ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

Featured Image
“หมอยง”ชวนเด็ก5-11ปี ฉีดเข็มกระตุ้น ย้ำจำเป็นต้องได้รับวัคซีน ลดความรุนแรงของโรค กระตุ้นให้ภูมิสูงขึ้นและอยู่นาน

 

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องโควิด 19วัคซิน ในเด็ก (ยง ภู่วรวรรณ 6 เมษายน 2556) ว่า รับสมัครอาสาสมัครเด็ก 5-11 ปี ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มกระตุ้น

 

โดยการระบาดโอไมครอน พบเด็กติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากเด็กมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับวัคซีนในการป้องกันความรุนแรงของโรค ในเด็กที่ได้รับวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm มาแล้ว 2 เข็ม ภูมิต้านทานที่เกิดขึ้นจะไม่สูงมากไม่เพียงพอในการป้องกัน การติดเชื้อ ควรจะกระตุ้นเข็ม 3 ด้วยวัคซีน mRNA เพื่อกระตุ้นให้ภูมิสูงขึ้นและอยู่นาน การกระตุ้นควรกระตุ้นห่างจากเข็ม 2 อย่างน้อย 1 เดือน

 

ทางศูนย์ฯมีโครงการศึกษาวิจัยวัคซีนไฟเซอร์ เข็มกระตุ้น ในเด็กที่ได้รับวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm มาแล้ว 2 เข็ม จะมีการขอตรวจภูมิต้านทานก่อนและหลังการฉีดวัคซีนโครงการวิจัยนี้ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมทางการวิจัยในคน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3 )โดยการกรอกกูเกิลฟอร์ม

 

มีคุณสมบัติดังนี้
– อายุ 5-11 ปี
-สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี
-ไม่มีโรคประจำตัว
-ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน

 

ยินดีเข้าร่วมโครงการเพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (Pfizer) เป็นเข็มกระตุ้น (เข็มที่3) การศึกษานี้จะขอตรวจภูมิต้านทานทั้งระบบ T และ B cell ก่อนการฉีดวัคซีนครั้งที่ 1และหลังการฉีดวัคซีนครั้งที่ 2 เป็นเวลา 4 สัปดาห์ รวมทั้งหมด 2 ครั้ง ในการมาตรวจครั้งที่ 2 ทางศูนย์ฯ ยินดีให้วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ตามความประสงค์ของผู้ปกครองผลการตรวจจะแจ้งให้ทราบเฉพาะรายบุคคล และยินดีให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโครงการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube