fbpx
Home
|
ทั่วไป

“กรณ์”ชมรัฐเปิดประเทศทำดีแล้วเตือนอย่ามีช่องโหว่

Featured Image
“กรณ์”ชมรัฐบาลทำดีแล้ว เปิดประเทศ เตือนต้องคงเส้นคงวาในการคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข ย้ำหลายครั้งที่เกิดคลัสเตอร์ ไม่ได้มาจากประชาชนเป็นต้นเหตุ

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการเปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ว่า การเปิดประเทศโดยอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมด้านสาธารณสุขเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และที่ผ่านมาในช่วงแรกถือว่าทำได้ดี แต่อยากเตือนภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย หลังจากนี้ ต้องไม่มีช่องโหว่ เพราะในอดีตที่ผ่านมา หลายๆครั้งที่เกิดคลัสเตอร์เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ เป็นเพราะความหละหลวมของภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง ไม่ได้เกิดจากประชาชนเลย หรือบางครั้งอาจเกิดจากการทุจริตคอร์รัปชั่นของเจ้าหน้าที่นั่นเอง

ดังนั้น หากภาครัฐยังคงความเข้มข้นของมาตรการได้อย่างต่อเนื่อง การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จะส่งผลดีช่วยให้การฟื้นของเศรษฐกิจ การทำมาหากินของประชาชนทั่วไปดีขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายกรณ์ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องทำควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในขณะนี้ คือการ สร้างโอกาส และฐานรายได้ใหม่ให้กับประเทศด้วย เพราะจะฟื้นฟูอย่างเดียวให้กลับไปเหมือนก่อนโควิดระบาดคงไม่พอ เพราะหากจำกันได้ ก่อนโควิดระบาด เศรษฐกิจของประเทศก็ไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว พิสูจน์ได้จากเม็ดเงินที่มาลงทุน ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า ประเทศไทย ต้องปรับโครงสร้างของประเทศใหม่โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ให้อยู่ในมาตรฐานสากล โดยรัฐบาล ข้าราชการ จะต้องปรับเปลี่ยนเป็นลำดับแรก เพื่อไม่ให้เป็นตัวถ่วงรั้งเอกชนในการพัฒนาด้านต่างๆ ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube