fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สาธิต” ปลื้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อ.พนมสารคาม

Featured Image
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อ.พนมสารคาม คัดกรองเข้มข้น ใส่ใจข้อเรียกร้องประชาชน

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยม รพ.พนมสารคาม และ รพ.สต.บ้านต้นนา จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ตนชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร รพ.พนมสารคาม ที่มุ่งเน้นงานด้านส่งเสริมสุขภาพและกีฬา ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนและผู้ป่วยมีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดการเจ็บป่วย และเป็นการสร้างสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหน่วยบริการต่าง ๆ

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน ข้อมูลวันที่ 6 พ.ย. 64 จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อสะสม 33,400 คน เฉพาะอำเภอพนมสารคาม มีผู้ติดเชื้อ 2,986 คน รพ.พนมสารคามซึ่งเป็นโรงพยาบาลหลักที่ดูแลผู้ติดเชื้อในอำเภอ ได้ปรับปรุงหอผู้ป่วยในและหอพักพยาบาล เป็นหอผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 140 เตียง ติดตั้งห้องความดันลบในหอผู้ป่วยแผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ปรับสถานที่สำหรับผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจและกลุ่มเสี่ยง แยกจุดตรวจสอบสวนโรค ออกจากพื้นที่ให้บริการ และมีการคัดกรองทุกประตูทางเข้าและทุกจุดบริการ เพื่อความปลอดภัยของทั้งบุคลากรและประชาชนที่เข้ารับบริการ

ทั้งนี้ ภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอพนมสารคาม ครอบคลุมกลุ่มผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์แล้ว 73.37% ส่วนนักเรียนครอบคลุม 97.75%

สำหรับ รพ.สต.บ้านต้นนา มีการบูรณาการการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 เน้นการทำงานเป็นเครือข่าย ช่วงที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก มีการจัดตั้งศูนย์พักคอยประจำตำบลที่วัดมะลิ 1 แห่ง รับดูแลผู้เข้ารับการกักตัวและผู้ติดเชื้อแล้ว 199 คน ปัจจุบันปิดดำเนินการแล้วเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง และมีหน่วยงานภาครัฐเป็นหลักในการดูแลรักษา ทั้งนี้ ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เข้ารับการกักตัวที่บ้าน จะมีอสม.ติดตามตรวจวัดอุณหภูมิทุกวันและเฝ้าระวังบุคคลภายนอกคนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube