fbpx
Home
|
ทั่วไป

บางแสนเริ่มคึกคักหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด

Featured Image
บางแสนเริ่มคึกคักหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด พ่อค้าแม่ค้าริมหาดเริ่มกลับมามีรายได้

บรรยากาศที่หาดบางแสน จ.ชลบุรี ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 แม้จะยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ก็ถือเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้มาก ทำให้พ่อแม่ริมชายหาดมีรายได้บางแม้การใช้จ่ายจะไม่เหมือนเดิมแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นนี้ ชายหาดบางแสน ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีความคุ้นเคยกันตั้งแต่เด็ก ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมชายหาดทะเลที่เดินทางสะดวก อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ทางรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง และประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 63 ประเทศ มาไทยโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาก็ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ก็ทำให้ถนนบริเวณเรียบชายหาดมีรถหนาแน่น การจราจรค่อนข้างติดขัด จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นถนน และอนุญาตให้วิ่งรถได้ทางเดียว เพื่อลดความแออัด

ซึ่งแม้บรรยากาศการท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ยังคงมีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก และนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมา ลาว กัมพูชา ที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว ให้ความสนใจมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และยังคงมั่นใจมาตรการของรัฐ พร้อมป้องกันตนเอง ขณะที่พ่อค้าแม่ นั้น ก่อนที่จะมีการเปิดชายหาดบางแสน ทางเทศบาลแสนสุข จ.ชลบุรีได้ดร่งฉีดวัคซีนให้ครบโดส และตรวจหาเชื้อโควิด ตามที่ทาง ศบค.ได้กำหนด เพื่อให้พ่อแม่ค้าได้มีรายได้ หลังต้องปิดไปนานในช่วงที่มีการประกาศล็อกดาวน์

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คนในพื้นที่ยังมีความกังวลคืออาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กลัวว่านักท่องเที่ยวเป็นคนนำเชื้อมาระบาดอีก จนทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงักอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องป้องกันตนเองให้ดี โดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube