fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.พอใจเปิดปท.สัปดาห์แรก-ฟันขายเหล้าเกิน9ร้าน

Featured Image
รองผบ.ตร.เผยเปิดประเทศสัปดาห์แรกยังไร้ปัญหาแออัด เชื่อ13นทท.ติดโควิดช่วงรอยต่อเดินทางมาไทย – คาด ธ.ค.นี้ต่างชาติมาไทยมากขึ้น พบขายเหล้าเกินเวลา9แห่ง

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( รองผบ.ตร.) เปิดเผยภาพรวมการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในสัปดาห์แรกว่าภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่พบปัญหาผู้โดยสารแออัดในสนามบิน เนื่องจากเดินทางเข้ามายังไม่มากนัก ประกอบกับระบบThailand Pass ช่วยลดขั้นตอนลงได้มาก ซึ่งปกติสนามบินรองรับได้หลักแสนคน แต่ปัจจุบันยังแค่หลักหมื่นอยู่จึงไม่ติดปัญหา อย่างไรก็ดีเชื่อว่าในช่วงเดือนธันวาคมนี้นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามามากขึ้น ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดนักท่องเที่ยวชาวจีนถึงเดินทางมาน้อยตนเชื่อว่าส่วนหนึ่งเพราะจีนยังคงมีมาตรการเข้มข้น และมีนโยบายให้คนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนเป้าหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในไทย ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดนำร่องเช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พัทยาชลบุรี

รองผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ตรวจพบเชื้อโควิด 13 คน เชื่อว่าอาจจะเป็นช่วงรอยต่อระหว่างเดินทางมาที่เมืองไทย โดยผลตรวจก่อนขึ้นเครื่องจากประเทศต้นทางอาจตรวจไม่พบเพราะเชื้ออยู่ระหว่างการฟักตัว เมื่อมาถึงที่ไทยจึงตรวจพบ หากเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาแล้วถือว่าการตรวจพบเชื้อน้อยมากและทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว และหากรักษาหายดีเป็นปกติและแพทย์ลงความเห็นว่าปลอดภัยก็สามารถเที่ยวได้ปกติ

สำหรับการตรวจร้านอาหารที่จำหน่ายสุราเกิน 3 ทุ่ม อาทิ ร้านอาหารย่านทองหล่อ 1 ร้าน,พัทยา 2 ร้าน,เชียงใหม่ 1 ร้านและพื้นที่ๆอื่นรวม 9 ร้าน ส่วนใหญ่ยังเป็นการจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวคนไทยด้วยกันเพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติยังน้อยมาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube