fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม. ช่วยหญิงลูกครึ่งป่วยติดเตียง

Featured Image
พม. ช่วยหญิงลูกครึ่งป่วยติดเตียง ย้ำรับเบี้ยคนพิการและดูแลสิทธิต่อเนื่อง

น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวง พม. เปิดเผยกรณีหญิงพิการลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถเดินและช่วยเหลือตนเองได้ อาศัยอยู่ลำพังในห้องเช่าย่านรังสิต-นครนายก 2 จังหวัดปทุมธานี ว่ากระทรวง พม.ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ โดยแนะนำเรื่องสิทธิและสวัสดิการสังคมต่างๆ ของคนพิการ พร้อมทั้งมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป และพิจารณาเงินสงเคราะห์ฯ และได้นำหญิงพิการดังกล่าวเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคติดต่อที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์

โดยผลการตรวจร่างกายเป็นปกติ ก่อนเตรียมส่งเข้าสถานคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แต่หญิงดังกล่าวแจ้งว่าไม่ประสงค์เข้ารับการดูแลจากภาครัฐ เนื่องจากยืนยันว่าสามารถดูแลตนเองได้ พม. จึงได้ประสานการดูแลในด้านสิทธิและสวัสดิการสังคมที่เกี่ยวข้องสำหรับคนพิการ อาทิ ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ การจัดบริการผู้ช่วยคนพิการ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และความช่วยเหลือด้านอื่นๆ ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการรับเบี้ยคนพิการ พบว่าหญิงดังกล่าวได้รับเบี้ยคนพิการ อย่างต่อเนื่องทุกเดือน สำหรับกระบวนการดูแลต่อจากนี้ กระทรวง พม. จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเรื่องสิทธิและสวัสดิการสังคมตามความเหมาะสมต่อไป

รองโฆษกตร. กล่าวว่า การโจมตีทางไซเบอร์หรือแฮกข้อมูล เข้าข่ายความผิดฐานตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ มีโทษตั้งแต่จำคุก 6เดือน ถึง 2ปี และปรับไม่เกิน 40,000บาท และสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาสัมพันธ์ ไปยังหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ระมัดระวังและตระหนักเรื่องระบบพื้นฐานทางสารสนเทศการใช้โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ ต้องมีการตรวจสอบว่า มีการใช้ระบบ อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ ที่ End of Life (EoL) หรือไม่

เนื่องจากทำให้ระบบไม่สามารถอัปเดตช่องโหว่ต่างๆ ได้ ผู้ดูแลระบบ ต้องมีการตรวจสอบช่องโหว่ ความปลอดภัย และหมั่นอัปเดตระบบป้องกันไวรัสอย่างสม่ำเสมอ เพราะผู้พัฒนาโปรแกรมป้องกันไวรัส จะมีการอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับ Malware ที่เป็นอันตรายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้โปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถตรวจสอบพบ Malware ชนิดใหม่ ๆ ที่อาจทำให้ระบบคอมพิวเตอร์เสียหายได้ ในส่วนของประชาชน เบื้องต้นห้ามเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ผ่านระบบออนไลน์ ให้กับผู้อื่นหากยังไม่ได้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนและควรตั้งค่า Username ,Password ที่คาดเดายาก และเพิ่มการตั้งค่าการเข้ารหัส 2 ชั้น (2 Factor Authentication) เพื่อให้ยากต่อการเข้าถึงข้อมูล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube